Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin xoa tay sau khi chào Poroshenko

Thứ tư, 11/02/2015 | 22:47
Tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Ukraine Petr Poroshenko đã bắt tay nhau biểu lộ động thái chào hỏi trước khi bước vào cuộc đàm phán tại Minsk.
Putin xoa tay sau khi chào Poroshenko
Putin cũng nói với Poroshenko vài lời gì đó, sau đó là chụp hình cho buổi họp. Nhưng sau khi bắt tay chào hỏi, tổng thống Nga Putin có một cử chỉ lạ lùng – ông lùi  ra một bước cách Poroshenko, rồi hài lòng xoa tay.
Hình ảnh này được truyền lại trên kênh truyền hình Nga “ Rossia -1”
Một số tin đáng chú ý:
* Đại biểu quốc hội Goncharenko trở thành phó chủ tịch đảng blok Poroshenko- đoàn kết. Trước khi  trở thành đại biểu quốc hội, Goncharenko là chủ tịch hội đồng tỉnh Odessa.
* Tại Rovno, ủy ban quân sự bị nã đạn.  Cơ quan công an cho rằng, một trong những  mục đích của vụ việc  là làm mất ổn định tình hình trong khu vực, trong đó có việc thực hiện lệnh tổng động viên.
* Phiến binh tấn công cơ quan công an thành phố Debalsevo, giám đốc công an thành phố bị thiệt mạng.
* Đại diện của phái đoàn quan sát OSEC thông báo, sau các cuộc pháo kích dữ dội, 340 tù nhân đã trốn chạy khỏi nhà tù  số 23, gần làng Chernukhino, thuộc tỉnh  Lugan, tuy nhiên vẫn còn lại 30 tù nhân ở lại nhà tù mà không chạy  trốn.
* Chiến tranh tại Donbass gây ra khủng hoảng kinh tế của Do thái: Thủ đô Tel – Avip, ngành du lịch đóng góp 25% thu nhập ngân sách của cả nước. Chiến tranh tại Donbass xảy ra, khách du lịch từ Ukraine và Nga hầu như không tới Do thái nữa do vấn đề tài chính. Các khách sạn trống rỗng, các nhân viên không có việc làm. Chính phủ  Do thái chưa biết tháo gỡ bằng cách nào.

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN