Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Minsk phía ly khai đòi quyền tự trị và ngừng bắn

Thứ tư, 11/02/2015 | 22:41
Hôm thứ ba, phía ly khai DHP và LHP trao cho đại diện chính quyền Kiev những đề nghị của họ về giải quyết khủng hoảng tại Donbass.
Tại Minsk phía ly khai đòi quyền tự trị và ngừng bắn
Quan điểm của phía ly khai được trình bày trong biên bản với tên gọi “ Biên bản của cuộc họp ba bên nhóm tiếp xúc có sự tham gia của của đại diện một số vùng Donetsk và Lugan về các biện pháp tổng hợp giải quyết khủng hoảng  Donbass.
Trong nội dung văn bản có nêu ra yêu cầu cho các vùng bị chiếm đóng có quyền tự trị.
“ Nhưng phía Ukraine không chấp nhận đề nghị này và chuyển yêu cầu của mình cho thủ tướng Đức và tổng thống Pháp. Pháp, Đức ủng hộ quan điểm này của Ukraine và sẽ cố gắng thuyết phục Putin tại Minsk.
Các đòi hỏi cơ bản khác mà phía ly khai đưa ra như sau:
- Bảo đảm ngừng bắn toàn bộ từ 10 h ngày 12/2
- Bảo đảm rút các loại vũ khí hạng nặng ( đường kính hơn 100 mm): Đối với quân đội Ukraine – tính từ đường giáp gianh thực tế giữa hai bên, còn đối với phía ly khai – thì tính từ đường giáp gianh giữa hai bên theo biên bản Minsk.
- Quốc hội Ukraine cho tới ngày 20/2 thông qua danh sách các vùng được quyền tự trị.
- Trước ngày 20/3 thỏa thuận với các đại diện của các vùng đặc biệt dự thảo luật về bầu cử các cơ quan địa phương và tiến hành đối thoại về việc cung cấp cho các vùng này quyền tự trị.
- Trước ngày 23/2 hủy bỏ các quyết định về quân sự và chính trị về chiến dịch chống khủng bố.
- Thông qua luật  và đưa vào áp dụng thực tiễn trước ngày 25/2 luật Ukraine, cấm việc tiến hành, điều tra, trả thù những người có liên quan đến  những sự kiện xảy ra tại Donbass và Lugan. Bảo đảm ân xá và trao đổi, thả tất cả những người bị bắt. Quá trình này hải được kết thúc không được chậm hơn 5 ngày sau khi rút quân.
- Khôi phục lĩnh vực xã hội tại Donbass ( trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo đảm việc cung cấp, bảo quản, phân chia an toàn viện trợ nhân đạo. Khôi phục lại hoàn toàn quan hệ kinh tế, xã hội giữa các bên, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.
-  Rút hết quân đội và vũ khí của nước ngoài, những lực lượng đánh thuê, giải trừ vũ khí các lực lượng vũ trang trái phép, dưới sự giám sát của OSEC.
- Tiến hành cải cách hiến pháp tại Ukraine, phân cấp chính quyền,  cho phép 1 số vùng Donbass quyền tự trị.
- Tổ chức bầu cử tự do và minh bạch chính quyền địa phương, trên cơ sở thỏa thuận với đại diện của Donbass, theo luật pháp của Ukraine, dưới sự giám sát quốc tế.

Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN