Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chế độ miễn thị thực với Ba lan không liên quan tới tất cả các công dân Ukraine

Thứ ba, 10/02/2015 | 23:19
Đại sứ Balan tại Ukraine Genrik Litvin tuyên bố, chế độ miễn thị thực với Ba lan có tác dụng đối với những người có hộ chiếu sinh học và chỉ có hiệu lực trong các chuyến đi ngắn hạn.
Chế độ miễn thị thực với Ba lan không liên quan tới tất cả các công dân Ukraine
“ Có những ý kiến trong cộng đồng cho rằng, quyết định miễn thị thực có nghĩa là được quyền hoàn toàn tự do đi lại. Nhưng rất tiếc, không phải như vậy”
Ông nhắc lại rằng, chế độ miễn thị thực không áp dụng cho những người tới châu Âu với mục đích làm việc, học tập, hoặc sinh sống lâu dài.
Theo lời ông, các đại sứ quán, các cơ quan lãnh sự của các nước Shelgen trong thời hạn nào đó vẫn cần phải cấp visa cho các công dân Ukraine, vì thế tại Balan vẫn chưa hủy bỏ phòng cấp visa.
“ Visa nhà nước vẫn cấp như xưa cho các công dân Ukraine không có hộ chiếu sinh học”
Năm 2014 Ba lan đã cấp 833 ngàn visa cho các công dân Ukraine, trong đó 277 ngàn visa cấp  cho lý do sống dài hạn tại Ba lan.
Một số tin đáng chú ý trong ngày:
* Quốc hội Ukraine thông qua luật về giá cả điện và gas.
Điều luật quy định quyền hạn của ủy ban quốc gia được thực hiện việc điều chỉnh về giá cả trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có việc quy định về giá điện và giá gas.
* Quốc hội Ukraine bỏ phiếu thông qua quyết định Sokin là Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine với 318 phiếu thuận, 46 phiếu chống. Lưu ý rằng, con gái của ông,  Tachiana Gornostaeva là viện phó viện kiểm sát tại Odessa.
* Phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Anatoli Danhilenko từ chức.
* Vào lúc 11 h 20 ngày 10/2, công an đường sắt Odessa nhận được cú điện thoại thông báo nhà ga bị đặt mìn. Đã sơ tán hơn 2 ngàn hành khách, các phương tiện dò mìn đã tới kiểm tra hiện trường, nhưng đây là cuộc gọi điện báo động giả của kẻ nặc danh.
* Cạnh Debalsevo,2  xe chở  tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn Lvop Igor Volski và giám đốc công an tỉnh Lvop Dmitri Zagaria bị trúng mìn. Volski bị thiệt mạng, Zagaria bị thương.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN