Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine xuất hiện hình thức mới để trao giấy gọi nhập ngũ – thông qua cảnh sát giao thông

Thứ ba, 10/02/2015 | 23:11
Các thanh tra quân sự kiểm tra các chủ nhân của các phương tiện xe cộ có trốn tránh lệnh nhập ngũ hay không.
Tại Ukraine xuất hiện hình thức mới để trao giấy gọi nhập ngũ – thông qua cảnh sát giao thông
Tại tỉnh Lvov các thanh tra của ủy ban quân sự sẽ tìm những người trốn lệnh nhập ngũ bằng lực lượng cảnh sát giao thông – họ sẽ dừng các phương tiện xe cộ tại các điểm kiểm soát để kiểm tra – các thanh tra quân sự đã đạt được thỏa thuận phối hợp với công an địa phương.
Sau khi cảnh sát giao thông dừng xe, thanh tra quân sự sẽ kiểm tra xem chủ nhân của xe có trốn tránh lệnh gọi nhập ngũ hay không. Nếu có, họ sẽ trao giấy gọi tận tay. Hiện nay tại tỉnh Lvov còn thiếu khoảng hơn 2 ngàn người diện nhập ngũ.
“ Chúng tôi có danh sách những người bị truy tìm, chúng tôi sẽ kiểm tra theo danh sách này. Nếu người được kiểm tra không có trong danh sách bị truy tìm vì nguyên nhân nào đó thì chúng tôi chỉ việc trao giấy mời tới ủy ban quân sự để chuẩn lại thông tin. Người đó không bị đưa thẳng tới ủy ban quân sự”- Aleksandr Tisenko quyền trưởng thanh tra ủy ban quân sự Lvov.
Tại Kharkov: Những người diện nhập ngũ không mở cửa, các xí nghiệp nhà máy không trao xe và các phương tiện kỹ thuật quân sự.
Theo lời của phó ủy ban quân sự Kharkov, khi các nhân viên của ủy ban quân sự tới nhà  trao giấy gọi nhập ngũ, những gia đình có người thuộc diện phục vụ quân đội không mở cửa, do vậy giấy mời phải trao tại nơi làm việc. Nhiều nhà máy xí nghiệp từ chối thực hiện việc này nên viện kiểm sát phải can thiệp.
Tính đến ngày 9/2 tại  Kharkov đã trao 1680 giấy gọi nhập ngũ. Số lượng người cần nhập ngũ là 1550 người. Từ 20 xe và các phương tiện kỹ thuật cần phải động viên từ các xí nghiệp chỉ nhận được 7 xe.
Theo segodnya.ua