Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Obama phản đối giải quyết khủng hoảng tại Ukraine bằng biện pháp quân sự

Thứ hai, 09/02/2015 | 23:17
Trong buổi họp báo chung với thủ tướng Đức Merkel, tổng thống Mỹ Obama tuyên bố: “ Triển vọng giải quyết khủng hoảng bằng các quyết định quân sự là bằng “ O”. Nga có pháo đài quân sự và sức mạnh quân sự. Nếu như Nga thấy được một cách chính xác rằng, Ukraine có thể giáng trả thích đáng thì là chuyện khác. Nhưng khả năng đó hết sức
Obama phản đối giải quyết khủng hoảng tại Ukraine bằng biện pháp quân sự
Obama nói thêm, Cộng đồng quốc tế cần phải cùng nhau làm việc để giải quyết vấn đề này, đồng thời ông thông báo, ông chưa quyết định cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Theo lời Obama, nếu các nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng tại Ukraine bị đổ vỡ thì Mỹ sẽ xem xét tất cả các phương án để giải quyết vấn đề này, kể cả việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Tới lượt mình, thủ tướng Đức Merkel nhấn mạnh, khủng hoảng Ukraine không thể giải quyết bằng biện pháp quân sự. Châu Âu và Mỹ phải tiếp tục tìm kiếm các giải pháp ngoại giao để giải quyết tình hình tại Donbass. Sự ổn định của châu Âu trong đó phải có sự tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Phía Đức luôn tôn trọng nguyên tắc đó. Phía Nga đã 2 lần vi phạm: Lần 1 tại Crimea, lần 2 tại Donbass.
Trong lời kết tổng thống Mỹ Obama tuyên bố, nhiệm vụ của thế giới hiện nay không phải là trừng phạt Nga, mà là kiềm chế để Nga không có những cuộc tấn công tiếp theo vào lãnh thổ Ukraine.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN