Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin đòi Poroshenko chấm dứt cuộc chiến chống khủng bố tại Donbass.

Thứ hai, 09/02/2015 | 03:27
Trong cuộc họp báo trả lời phỏng vấn tờ báo “ Al- Akhram” của Ai cập, tổng thống Nga Putin tuyên bố, ông đòi chính quyền Kiev chấm dứt cuộc chiến chống khủng bố tại Donbass, nếu Kiev không chấp nhận điều kiện này thì Ukraine sẽ phải hứng chịu “ một thảm họa lớn”.
Putin đòi Poroshenko chấm dứt cuộc chiến chống khủng bố tại Donbass.
 “ Điều kiện quan trọng nhất để ổn định tình hình là phải khẩn cấp chấm dứt cái gọi là cuộc chiến chống khủng bố”
Theo ông, âm mưu Kiev gây áp lực kinh tế và phong tỏa Donbass chỉ làm phức tạp thêm tình hình “ đó là ngõ cụt và thảm họa lớn”
Đồng thời Putin cáo buộc Mỹ trong khủng hoảng tại Ukraine, ông tuyên bố, Nga không can thiệp trong cuộc khủng hoảng này.
“ Tôi muốn lưu ý đối với các độc giả Ai cập rằng, khủng hoảng tại Ukraine xảy ra không do lỗi từ phía Nga, mà do hậu quả của các âm mưu của Mỹ và đồng minh phương  Tây – những nước cho mình là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến tranh lạnh – đã buộc các nước khác phải theo ý muốn của mình. Bằng lời nói suông là NATO không mở rộng ra hướng Đông. Nhưng chúng ta nhìn thấy các căn cứ quân sự của NATO cứ tiến gần sát lại biên giới Nga, bỏ qua tất cả các quyền lợi của Nga”
Chương trình đối tác Đông âu của châu Âu  được thông qua là các âm mưu muốn tách các nước thuộc Liên xô cũ ra khỏi Nga, buộc họ phải có một sự lựa chọn nhân tạo là chọn Nga hay Châu âu – Putin tuyên bố.
“ Đỉnh điểm của những xu hướng tiêu cực là khủng hoảng tại Ukraine. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo Mỹ và phương Tây về những tác hại của việc can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine , nhưng họ đã bỏ ngoài tai những ý kiến của chúng tôi…”
Theo podrovnosti.ua