Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Điểm tin Ucraina ngày 16/8

Thứ bảy, 17/08/2013 | 00:29
Tymoshenko lại không đến tòa

Phiên xem xét “ vấn đề khí đốt”của tòa án quận Kievsky tại thành phố Kharkov đã được hoãn đến 06 tháng 9. Lý do hoãn vẫn là lý do về sự vắng mặt của cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko. Bên ngoài tòa án ngày hôm nay, có khoảng 60 người ủng hộ cựu thủ tướng. Luật sư bào chữa của bà Tymoshenko –ông Andrei Kozhemyakin, Sergei Vlasenko và Alexander Plakhotnhyuk trong hội trường được chào đón với một tràng pháo tay.

Yanukovych và Putin nói chuyện về "cuộc chiến thương mại"

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đã có cuộc thảo luân bằng điện thoại về các vấn đề hợp tác song phương, trong đó có cả vấn đề liên quan sự ngăn chăn hàng hóa của Ucraina tại biên giới – bộ phận báo chí của Kremli thông báo. Trước đây, ngày 29 tháng bảy Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm "Roshen", và mới đây Liên đoàn lao động của Ukraine khiếu nại việc Nga đã chặn gần như hầu hết các mặt hàng xuất khẩu Ukraina.

Châu Âu kêu gọi Ukraine và Nga hòa bình thương mại

Ủy ban châu Âu kêu gọi Ukraine và Nga càng sớm càng tốt để giải quyết các tranh chấp thương mại phù hợp với các quy tắc và nghĩa vụ của WTO. Điều này hôm nay được phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu về thương mại, ông John Clancy phát biểu tại Bruxell. Theo ông, Ủy ban kêu gọi và nhấn mạnh tầm quan trọng cả hai bên phải nhanh chóng tìm một giải pháp cho vấn đề này.

Công dân Ukraine bắt buộc phải làm xét nghiệm HIV?

Quốc hội đề nghị thông qua dự luật Công dân Ukraina và người nước ngoài sinh sống tại Ucraina bắt buộc xét nghiệm virut HIV. Dự luật được Đại biểu Tatiana Slyuzov thuộc Đảng “ Bakivshina” trình lên Quốc hội. Dự luật đề xuất việc xét nghiệm bắt buộc khi nhập học vào các trường Đại học, xin việc làm và đối với người nước ngoài cư trú tại Ucraina trên 3 tháng. Việc xét nghiệm sẽ đảm bảo bí mật và theo khuôn khổ luật pháp.

Melnhik chạy trốn ra nước ngoài trên hộ chiếu của em trai?

Cựu Hiệu trưởng của Học viện Thuế, Peter Melnhik, người đang bị truy nã, đã đến Belarus bằng hộ chiếu của người em trai- các phương tiện truyền thông Ukraina cho biết. Bằng chứng là có tài liệu xác nhận việc ông Peter Melnhik đã vượt qua biên giới vào đêm ngày 9/8 trên xe VAZ-2105. Lái xe , cũng là chủ sở hữu của chiếc xe - ông Peter Grynevych. Ông Melnhik tại cửa khâu Ucraina trình hộ chiếu với tên Alexander Melnhik, còn tại trạm kiểm soát thuộc Belarus thì trình hộ chiếu thật của mình. Thời điểm này chưa có lệnh truy nã quốc tế đối với ông Melnhik.

Theo Segodnhia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN