Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine có kế hoạch thành lập tiểu đoàn từ những tù nhân

Chủ nhật, 08/02/2015 | 22:52
Tại Ukraine đang chuẩn bị dự thảo luật về ân xá, theo đó có thể phóng thích tù nhân và gửi họ ra tham chiến tại vùng ATO.
Tại Ukraine có kế hoạch thành lập tiểu đoàn từ những tù nhân
Đồng thời trong thời gian này, các nhà tù đang thu thập đơn của những người muốn thay vì ngồi tù bằng phục vụ quân đội.
Theo thông báo của depo.ua, nhà tù cải tạo số 4 tại Zitomir đã bắt đầu thu thập chữ ký của những người muốn tham gia chiến đấu tại vùng ATO.
Có thông tin rằng, nếu các tù nhân muốn ra mặt trận, họ cũng không được gặp gia đình và những người thân trước khi phải đến vùng ATO, vì thế những người có nguyện vọng không muốn đăng ký.
Cơ quan cải tạo của Ukraine tuyên bố, chưa có các chỉ định hướng dẫn cụ thể về vấn đề này, do vậy họ chưa tiến hành lập danh sách.
Đại biểu quốc hội Ukraine Msichuk, người  soạn thảo dự luật này  thông báo, ý tưởng này có từ hồi tháng 3 năm ngoái. Hiện nay lãnh đạo nhà nước không phản đối và dự thảo điều luật trong tuần tới sẽ qua ủy ban sàng lọc của quốc hội, sau đó lập tức được đưa ra bỏ phiếu thông qua.
“ Nhiều tù nhân muốn bảo vệ tổ quốc và chúng ta cần cho họ khả năng rửa tội bằng máu tội lỗi của họ. Có 30 đơn đề nghị của các tù nhân, theo thông tin mà tôi được biết còn 400 người nữa muốn chiến đấu. Đó là cả một tiểu đoàn! Sẽ thành lập ra các đơn vị hoặc sẽ phân chia theo các cách khác nhau- hiện nay vấn đề này đang được bàn bạc tại bộ nội vụ và bộ quốc phòng. Tôi cho rằng, trong khuôn khổ của bộ quốc phòng có thể thành lập thành tiểu đoàn”
Ông lấy một ví dụ thành công là tiểu đoàn Azov hiện nay đã trở thành trung đoàn, được thành lập từ các tù nhân chính trị, đang tham chiến tại vùng ATO
Theo podrovnosti.ua