Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kế hoạch hòa bình mới về Ukraine sẽ được thông qua sau 2, hoặc 3 ngày tới – Bộ ngoại giao Đức

Chủ nhật, 08/02/2015 | 01:22
Trong vòng 2- 3 ngày nữa sẽ rõ, có trở nên thực thi hay không kế hoạch hòa bình mới của thủ tướng Đức Merkel và tổng thống Pháp Olland về Ukraine – tuyên bố của bộ trưởng ngoại giao Đức Stailmaier.
Kế hoạch hòa bình mới về Ukraine sẽ được thông qua sau 2, hoặc 3 ngày tới – Bộ ngoại giao Đức
Trước đó tổng thống Ukraine Poroshenko  cũng không loại trừ đề nghị của các thủ lĩnh Pháp và Đức về việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine có thể được thực hiện.
Tin đáng quan tâm:
* Poroshenko tóm tắt “ Ngày Ukraine tại Munich”.
Ukraine sẵn sàng công bố ngừng bắn. Cơ sở để giải quyết khủng hoảng là thỏa thuận Minsk. Quan điểm này được Đức và Pháp hoàn toàn ủng hộ.
Poroshenko thông báo, hôm nay vấn đề giải quyết khủng hoảng tại Ukraine tiếp tục được thủ lĩnh các nước Đức, Pháp, Nga và Ukraine thảo  luận.
Theo nhìn nhận của ông, chỉ khi ngừng bắn hoàn toàn, đóng cửa biên giới với Nga và giải phóng hết những người bị bắt mới có thể bắt đầu đối thoại chính trị trong khuôn khổ quy định đặc biệt về chính quyền địa phương tại một số vùng đặc biệt tại Donbass và Lugan.
* Tổng thống Nga Putin tuyên bố, Nga không muốn chiến tranh với ai, nhưng đồng thời cũng tuyên bố cứng rắn là Nga cũng không muốn sống trong cảnh bị “ một nửa xâm lược”. Nga sẽ không  chịu như vậy, phía Nga muốn hợp tác.
Trước đó Putin đã tuyên bố, một số thủ lĩnh thế giới muốn lập lại trật tự thế giới để kiềm chế sự phát triển của Nga.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN