Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

NATO ủng hộ Ukraine chỉ về chính trị và thực tiễn

Thứ năm, 05/02/2015 | 23:35
Ủng hộ vũ khí cho Ukraine do từng thành viên của NATO quyết định.
NATO ủng hộ Ukraine chỉ về chính trị và thực tiễn
NATO ủng hộ Ukraine chỉ hạn chế trong kế hoạch chính trị và thực tiễn. NATO sẽ không  thông qua các quyết định về trang bị vũ khí cho Ukraine – tuyên bố của  Tổng thư ký NATO Stoltenberg.
“ Chúng tôi bảo đảm ủng hộ sức mạnh chính trị và thực tiễn cho Ukraine  do hàng loạt các quỹ tín thác thực hiện, đồng thời chúng tôi hợp tác trong lĩnh vực hiện đại hóa quân đội và tiến hành cải cách quân đội tại Ukraine.”
“ Ukraine có quyền tự vệ, nhưng trước đây tôi đã tuyên bố, NATO là một khối liên minh không thông qua các quyết định về cung cấp vũ khí, hoặc các phương tiện kỹ thuật cho Ukraine – những quyết định này có thể do các nước thành viên tự quyết định”- tổng thư ký NATO kết luận.
Tin đáng lưu ý:
* Các nhà phân tích bình luận về cuộc gặp mặt giữa tổng thống Nga Putin và tổng thống Pháp Olland cùng thủ tướng Đức Markel tại Moscow  vào ngày 6/2:
- Nhà báo thuộc tòa soạn The Moscow Times Maikl Bom: “ Tôi cho rằng, sự phấn khích từ phía Đức và Pháp đến Moscow  có liên quan đến việc để ngăn chặn bất kỳ sự cung cấp vũ khí sát thương nào cho Ukraine từ phía Mỹ và đồng minh của Mỹ. Bởi vì sau Mỹ  sẽ không phải là tất cả các nước NATO, nhưng nhiều nước của tổ chức này sẽ cung cấp vũ khí cho Kiep”
- Nhà  phân tích chính trị Nga Vadim Karasev thì cho rằng: “ Hàng hóa của hai bên đã bày sẵn, cuộc mặc cả bắt đầu: Putin đề nghị hòa bình, chấm dứt chiến sự, hoặc là chỉ có ông mới đảm bảo được điều đó. Còn châu Âu thì, theo như tôi đã nói: Châu âu sẽ đề nghị các quan điểm  là tháo dỡ một phần cấm vận đối với Nga, biến Donbass trở thành khu vực giống như  Pridnhestrovia, tức là thành vùng không xác định tình trạng và  Donbass  về hình thức là thuộc Ukraine, bảo đảm cho Crimea có các hoạt động đời sống bình thường. Đó là các đòi hỏi của Putin”

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN