Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine bắt đầu vận hành quá trình cải cách bộ nội vụ

Thứ năm, 05/02/2015 | 23:32
Bộ nội vụ Ukraine đang chờ đợi sự cắt giảm và cải cách.
Quốc hội Ukraine bắt đầu vận hành quá trình cải cách bộ nội vụ
Quốc hội Ukraine đã bắt đầu vận hành quá trình cắt giảm và cải cách bộ nội vụ. Dự thảo điều luật này do Bộ trưởng nội vụ Avakov soạn thảo đã được thông qua lần 1 tại quốc hội với 290 phiếu thuận.
Chủ tịch quốc hội Groisman cho biết, dự thảo điều luật này sẽ được quốc hội thông qua lần 2 với các thủ tục rút gọn.
Cần nhắc lại rằng, dự thảo điều luật được chính phủ đề nghị quốc hội xem xét.
Mục đích chính của điều luật là tối ưu hóa số lượng các nhân viên của bộ, phân biệt rõ ràng các chức năng của các phòng ban, loại trừ sự trùng lặp về chức năng và loại bỏ các đơn vị của bộ nội vụ có những chức năng không phù hợp.
Điều đầu tiên của dự thảo luật là hủy bỏ cơ quan công an chống tội phạm có tổ chức – là cơ quan đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức, vì hiện nay các tổ chức tội phạm thời những năm 90 đã không còn tồn tại, mà đã chuyển sang dạng mới với các hoạt động tích cực mới, bao trùm tất cả các lĩnh vực quan trọng và đời sống xã hội, còn các dấu hiệu về hoạt động tội phạm có tổ chức hiện nay được phát hiện khi khám phá rất nhiều các vụ vi phạm pháp luật.
Nhiệm vụ tối ưu hóa cấu trúc bộ nội vụ ở mức độ toàn thể có liên quan tới các đơn vị đặc biệt của ngành công an, các hoạt động của các đơn vị này đã trở thành nguyên nhân của các sự kiện gây trấn động trong xã hội và nhận được  những đánh giá tiêu cực, vì thế bộ nội vụ đã thực hiện một bước có tính chất logic trong hướng này là thống nhất tất cả các đơn vị đặc biệt hiện có và tạo nên một đơn vị công an chuyên nghiệp, tổng hợp duy nhất ( xóa bỏ các đơn vị công an như phòng 6, Berkuts...)
Ngoài ra các đơn vị công an khác như công an giao thông vận tải, công an phụ trách về trẻ em, công an  phụ trách về xã hội, thực tế các đơn vị này thực hiện các chức năng của công an hình sự. Sự trùng lặp này tạo ra các bộ máy riêng,  dẫn đến sự quan liêu trong hoạt động, ngăn cản việc sử dụng hiệu quả tiềm năng về con người và ngân sách. Vì thế trong dự thảo luật các đơn vị này cũng bị đề nghị xóa bỏ.

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN