Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngoại trưởng Mỹ Kery: Chúng tôi chưa sẵn sàng chiến tranh với Nga

Thứ năm, 05/02/2015 | 23:28
Ngoại trưởng Hoa kỳ Kery tuyên bố, Mỹ không có dự định chiến tranh với Nga, kêu gọi giải quyết khủng hoảng bằng phương pháp ngoại giao: “ Nga tiếp tục các hành động xâm lược tại miền Đông Ukraine. Những gì đang xảy ra tại Donbass hiện nay không thể gọi bằng cách khác. Chúng tôi không có ý định đối đầu với Nga. Không có ai muốn điều đó – không
Ngoại trưởng Mỹ Kery: Chúng tôi chưa sẵn sàng chiến tranh với Nga
Ngoại trưởng Mỹ tin rằng, Nga phải có lựa chọn cho giải quyết khủng hoảng tại Ukraine, không phải là bằng lời nói, mà bằng các hành động cụ thể, Nga phải thực hiện thỏa thuận Minsk mà phía Nga đã ký.
Kery nhấn mạnh, khả năng duy nhất để Nga tránh được sự cô lập trên thế giới là chấm dứt chiến tranh, rút quân và vũ khí ra khỏi miền Đông Ukraine.
“ Có khả năng khủng hoảng này sẽ kết thúc, chỉ trong trường hợp ngừng bắn và rút quân đội cùng các loại vũ khí, các bên ngồi vào bàn đàm phán- đó là cách duy nhất để Nga tránh được sự cô lập”
Trước đó, ngoại trưởng Mỹ Kery và bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov bàn về tình hình Cận Đông.
Một số tin đáng chú ý khác:
* Vương quốc Anh trong thời gian tới không xem xét việc cung cấp vũ khí cho Ukraine- cựu bộ trưởng ngoại giao Anh Kheig.
* Pháp không ủng hộ Ukraine gia nhập NATO. Pháp cũng không có ý định tham gia bàn bạc về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Đó là tuyên bố của tổng thống Pháp Olland trước chuyến viếng thăm Kiep ngày 5/2.
* Bộ trưởng ngoại giao Tiệp khắc Zaoralek  bình luận về thông tin tổng thư ký NATO  tuyên bố các nước thành viên của khối Bắc – Đại Tây dương có thể tự quyết định ủng hộ việc cung cấp vũ khí cho Ukraine như sau: “ Cung cấp vũ khí cho Ukraine – là trò chơi với lửa”
“ Có thể có ai đó cho rằng chúng ta hiện đang trong tình trạng ít nguy hiểm hơn trong thời gian chiến tranh lạnh. Nhưng tôi có cảm giác chúng ta đang trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều” 

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN