Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Donetsk: Không thể tồn tại phương án giải quyết tình hình Donbass bằng quân sự

Thứ tư, 04/02/2015 | 23:51
Đó là tuyên bố của tỉnh trưởng Donetsk Aleksandr Kixchenko: “ Những sự kiện đang diễn ra tại Ukraine và Donetsk hiện nay đòi hỏi các quyết định tích cực của các nhà ngoại giao và sự tham gia của cộng đồng thế giới.
Tỉnh trưởng Donetsk: Không thể tồn tại phương án giải quyết tình hình Donbass bằng quân sự
Các nhà ngọai giao cần làm việc hiệu quả hơn. Giải quyết khủng hoảng chỉ có thể bằng biện pháp đối thoại hòa bình. Không thể có con đường khác, con đường giải quyết  quân sự. Trước đây có thể thực hiện được kế hoạch này bằng cách lập đúng kế hoạch tiến hành chiến dịch đặc biệt. Còn hiện nay  cuộc chiến đã quá trầm trọng, dân thường đã chịu nhiều tổn thất”
Ông ủng hộ việc thực hiện thỏa thuận Minsk, ngừng bắn và rút các loại vũ khí hạng nặng ra khoảng cách an toàn.
“ Đó là bước đầu tiên dẫn đến ổn định tình hình trong vùng và không cần phải sơ tán ai cũng như không cần mở hành lang xanh. Những người dân thường không bị tổn thất và chết chóc, cơ sở hạ tầng sẽ không bị phá hủy” – Kixchenko kết luận.
Một số tin khác:
*  Bệnh viện số 27 tại Donetsk bị pháo kích, có ít nhất 3 người bị chết và 5 người khác bị thương. Riêng tại quận Kirovski có 6 trường học và 5 nhà trẻ cũng bị trúng đạn. Các nhân viên cứu hộ đã giúp di dời khỏi Debalsevo 2,5 ngàn người.
* Chính phủ đã bổ nhiệm Gesadze, người Grudia  làm thứ trưởng bộ tư pháp Ukraine.Những năm 2003- 2005 ông từng giữ chức thứ trưởng bộ tư pháp của Grudia.
* 15 Nghị sĩ của 2 đảng trong quốc hội Mỹ kêu gọi Obama khẩn cấp cung cấp vũ khí cho Ukraine.
* Bộ ngoại giao Đức, Phần lan, Đan mạch, Hung ga ri phản đối Mỹ và NATO cung cấp vũ khí cho Ukraine.
* Cơ quan an ninh Ukraine bắt giữ  trung tá Chernobai  trong bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine, làm gián điệp cho Nga. Ông này đã cung cấp sơ đồ đóng quân của quân chính phủ trên địa bàn Donbass cho đối phương.
Theo segodnia.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN