Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện kiểm sát tối cao khởi tố vụ án chống các nhân viên của Naftogas vì bị tình nghi làm thất thoát 400 triệu gr

Thứ tư, 04/02/2015 | 23:49
Viện kiểm sát tối cao Ukraine khởi tố vụ án chống các lãnh đạo của Tổng công ty Naftogas và Ukrtransgas . Họ bị buộc tội làm tổn thất cho nhà nước 400 triệu gr.
Viện kiểm sát tối cao khởi tố vụ án chống các nhân viên của Naftogas vì bị tình nghi làm thất thoát 400 triệu gr
Quá trình điều tra đã xác định được rằng, các lãnh đạo của các công ty nói trên đã chuyển  số tiền trên của nhà nước vào tài khoản của một công ty giả.
Viện kiểm sát tối cao Ukraine công bố, các cán bộ của Naftogas và Ukrtransgas bị tình nghi phạm các tội theo ct. 205 và ct. 191 luật hình sự Ukraine ( kinh doanh giả, chiếm hữu và tiêu tán tài sản bằng cách lợi dụng và lạm dụng chức vụ)
Vụ việc vẫn đang được điều tra.
Một số tin tức đáng chú ý:
* Bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, làm thế nào để ngăn chặn tham nhũng:  Trong thời gian tiến hành thực hiện lệnh  tổng động viên, tại các ủy ban quân sự sẽ có các nhân viên của viện kiểm sát  và công an tham gia trực nhật. “ Đó không phải là biểu hiện của sự không tin tưởng đối với các ủy ban quân sự. Trái lại, đó là biện pháp tổng hợp để bảo đảm tính luật pháp và minh bạch trong quá trình tổng động viên” – tuyên bố của Talatai – thiếu tướng, phó tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine phụ trách về kế hoạch tổng động viên.
* Cơ quan an ninh bắt giữ một số lượng vũ khí, với mục đích sẽ sử dụng tại Kiev.
Đã thu giữ 10 súng phóng hỏa, thuốc nổ, đạn dược và các hướng dẫn sử dụng vào ngày mai tại thủ đô Kiep.
* Bắt cóc người giữa ban ngày tại Kharkov.
Theo thông báo của những người làm chứng thì giữa ban ngày ( 4/2) trên địa bàn XT3 đã xảy ra vụ bắt cóc:  Trên đường có 2 xe Ziguli -2110 đã chặn 1 xe thứ 3 nhãn hiệu tương tự.  Bốn người đàn ông đã lôi người lái xe thứ 3, chụp túi nilon vào đầu người này, đe dọa sẽ sử dụng súng, bắt ngồi vào xe của họ và chở đi đâu không rõ. Những người làm chứng đã gọi điện cho công an. Chưa rõ kết quả điều tra.
* Hôm thứ 3, ngày 3/2, thành phố Odessa:  Một bác sĩ nha khoa 35 tuổi làm việc tại khoa răng hàm mặt tư nhân bị giết và bỏ xác lại cạnh nhà số 40 đại lộ Admiralski. Ông bị bắn vào đầu và ngực-thông báo của ty công an tỉnh Odessa.
* Tại  công viên mang tên Sevchenko thuộc tỉnh Dnhepropetrovsk đã ngăn chặn được 1 vụ khủng bố: Các nhân viên công an phát hiện một túi đáng ngờ đặt cạnh chiếc xe hơi. Khi xem xét, đó là túi chứa 1 quả bom, đã kịp thời hủy trái bom này.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN