Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine từ chối ủng hộ việc trả lương và các trợ cấp xã hội tại Donbass, từ chối đàm phán trực tiếp với Nga về hòa bình

Thứ tư, 04/02/2015 | 23:46
Phần lớn các đại biểu quốc hội Ukraine bỏ phiếu chống lại việc thông qua nghị định này.
Quốc hội Ukraine từ chối ủng hộ việc trả lương và các trợ cấp xã hội tại Donbass, từ chối đàm phán trực tiếp với Nga về hòa bình
Quốc hội Ukraine từ chối ủng hộ tuyên bố “ về việc bảo đảm hòa bình và ổn định tại miền Đông Ukraine”, những điều kiện có thể cho phép những người dân Donbass nhận được lương và các trợ cấp xã hội, đối thoại trực tiếp với Nga về hòa bình. Tài liệu này được Đảng Blok đối lập chuẩn bị, chỉ  nhận được 33 phiếu thuận và 147 phiếu chống.
Đại biểu quốc hội thuộc đảng Blok đối lập Koroleva nhấn mạnh: “ Chúng ta cần phải làm tất cả những gì phụ thuộc chúng ta để hòa bình trở lại Ukraine! Đã nhiều tháng chiến dịch chống khủng bố vẫn tiếp tục, nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta phải công nhận, phương pháp quân sự không giải quyết được vấn đề! …Nếu hôm nay hỏi từng người dân Donbass thì họ đều muốn hòa bình, không muốn gửi con cái ra chiến trường để nhận cái chết”
Sufrik – đại biểu quốc hội cũng thuộc đảng Blok đối lập nói thêm: “ Chúng ta tìm kẻ xâm lược, nhưng người dân đặt câu hỏi: “ Tại sao tổng tư lệnh tối cao của chúng ta vẫn tiếp tục buôn bánh kẹo trên đất nước của những kẻ xâm lăng và trả thuế vào ngân sách cho nước đó”. Ngoài ra ông kêu gọi mọi người hãy thận trọng trước khi buộc tội ai đó: “ Nếu như chúng tôi có tội, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật”
Trước đó lãnh đạo đảng đối lập Yuri Boiko cho biết, đảng của ông ủng hộ các biện pháp đối thoại chính trị, chứ không phải biện pháp quân sự để giải quyết khủng hoảng. Đối thoại, giúp đỡ nhân đạo khôi phục lại việc trả lương và các trợ cấp xã hội cho tầng lớp nghèo tại Donbass – là những biện pháp cần thực hiện trước tiên.
Đảng Blok đối lập cũng tin tưởng rằng, phải đạt được khôi phục lại truyền thông trên toàn lãnh thổ donbass, phải yêu cầu giúp đỡ của thế giới không những về viện trợ nhân đạo mà cả lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc phải tới thực hiện nhiệm vụ tại Donbass.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN