Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Uglegorsk và Debalsevo tạo “ hành lang xanh” để sơ tán dân thường

Thứ ba, 03/02/2015 | 22:56
Những người dân tiếp tục đành phải rời vùng chiến sự.
Tại Uglegorsk và Debalsevo tạo “ hành lang xanh” để sơ tán dân thường
Phiến binh và quân đội Ukraine thỏa thuận không nổ súng trong vòng vài giờ tại  Donbass. Hôm nay tại Donbass có 6 dân thường bị chết và 18 người bị thương do pháo kích.
Quân chính phủ thông báo, trong ngày tại Donbass đã xảy ra 134 vụ pháo kích. 5 binh sĩ Ukraine bị thiệt mạng, 27 binh sĩ khác bị thương, hàng chục ngôi nhà bị phá hủy. Các trường học, bệnh viện bị mất nước và không được sưởi ấm.
Tại Uglegorsk do  bị  pháo kích nên việc cung cấp than cho nhà máy nhiệt điện bị ngừng. Lãnh đạo nhóm phối hợp ngừng bắn Kanonhik khẳng định, tại Uglegorsk từ 9 giờ sáng tới 5 h chiều người dân có thể sơ tán qua hành lang xanh được tạo ra. Một hành lang tương tự cũng được tạo ra tại Debalsevo từ 14-17 h. Không phải tất cả những người dân lợi dụng được cơ hội sơ tán này vì mọi người không được rõ về thời gian có phương tiện giao thông để chuyển đi. Nhưng mọi người dân vẫn chờ đợi. Người dân bỏ lại hầu như tất cả, những ngôi nhà bị phá, đi đâu và về đâu, mọi người không biết. Họ chỉ biết phải rời đi với hai bàn tay trắng , trước mắt là để sống sót khỏi đạn pháo kích. Những người sơ tán cũng có nguy cơ bị trúng đạn trên đường di chuyển.
Nhưng cũng có nhiều người từ chối ra đi.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN