Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngân hàng trung ương Ukraine từ 5/2 sẽ chuyển tỷ giá ngoại tệ theo giá thị trường

Thứ hai, 02/02/2015 | 23:52
Thứ hai, ngày 2/2, trong cuộc họp thường kỳ, lãnh đạo ngân hàng trung ương và các đại diện của các cơ quan tài chính lớn nhât tại Ukraine đã đạt thỏa thuận về chuyển tỷ giá ngoại tệ theo tỷ giá thị trường từ ngày 5/2/2015.
Ngân hàng trung ương Ukraine từ 5/2 sẽ chuyển tỷ giá ngoại tệ theo giá thị trường
Thống đốc ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva phát biểu: “  Chúng tôi ủng hộ chính sách tạo giá minh bạch và chuyển sang cơ chế thị trường. Chúng tôi muốn trên thị trường có một giá hiệu quả, thống nhất. Một trong những chính sách tiền tệ  cơ bản của ngân hàng trung ương là tiếp tục sử dụng hệ thống tỷ giá trao đổi linh hoạt”
Đồng thời Goltareva nhấn mạnh, Ngân hàng trung ương từ chối khả năng ảnh hưởng lên thị trường bằng các đòn bẩy hành chính và có thể trở lại biện pháp này vào bất kỳ thời điểm nào, nếu như có đủ tất cả các  tiền đề để  thực hiện.
Cần nhắc lại là ngày 16/1 Goltareva tuyên bố trước quốc hội, sẽ không còn tỷ giá ngoại hối cố định tại Ukraine.
Một số tin đáng chú  ý trong ngày:
* Thủ lĩnh ly khai DHP Zakharchenko tuyên bố tổng động viên trên lãnh thổ DHP từ 12/2 với số lượng 100 ngàn người để thành lập 3 binh đoàn bộ binh, một binh đoàn pháo binh và 1 binh đoàn xe tăng bổ sung.
* Thủ tướng Đức Merkel từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine mà dừng lại ở các biện pháp trừng phạt kinh tế và đối thoại với Nga.
* Tổng thống Mỹ Obama đang xem xét lại quan điểm của mình về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Đặc biệt ông nghi ngờ về khả năng binh sĩ Ukraine có thể sử dụng được các vũ khí hiện đại của Mỹ
* Giám đốc công an Kiev Aleksandr Teresuk thông báo, các vụ cướp giật tại Kiep tăng 2 lần so với năm ngoái. Hầu hết các vụ trấn cướp đều có sử dụng vũ khí. Riêng tháng 1/2015 đã xảy ra 12 vụ giết người, trong đó 9 vụ đã được khám phá, phát hiện bắt được thủ phạm. Tháng 1/2014 thu 6 vũ khí, tháng 1/2015 thu 50 vũ khí .

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN