Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lại thêm một vụ khủng bố chống lại dân thường ở Donetsk (Ukraine)

Chủ nhật, 01/02/2015 | 01:40
Đạn pháo bắn trúng đoàn người đang xếp hàng chờ nhận viện trợ nhân đạo, theo tin mới nhất có 12, số người bị thương chưa xác định được. Ngoài ra tại một vùng khác TP Donetsk đạn pháo cũng rơi vào một chiếc xe điện chở khách làm ít nhất 2 người bị chết và nhiều người bị thương.
Lại thêm một vụ khủng bố chống lại dân thường ở Donetsk (Ukraine)
Hiện trường vụ bắn pháo vào đoàn người đang xếp hàng chờ nhận viện trợ nhân đạo.
Mấy hôm nay giữa quân chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai nổ ra chiến sự ác liệt ở tất cả các mặt trận. Hai bên sử dụng pháo, vũ khí hạng nặng, xe tăng để tấn công các vị trí đối phương.
Nhiều điểm dân cư bị cũng hứng chịu các  làn đạn pháo kéo theo nhiều người chết và bị thương. Tại Donetsk từ đêm qua không ngớt tiếng pháo, thành phố bị bắn phá tại tất cả các vùng. Cạnh nhà văn hóa  mang tên Kuibyshev một loạt đạn pháo đã bắn trúng đoàn người đang xếp hàng chờ nhận viện trợ nhân đạo, theo tin mới nhất có 12 người chết, số người bị thương chưa xác định được. Ngoài ra tại bến xe trên trên đại lộ Matrosov đạn pháo cũng rơi vào một chiếc xe điện chở khách làm ít nhất 2 người bị chết và nhiều người bị thương.

Lại thêm một vụ khủng bố chống lại dân thường ở Donetsk (Ukraine)Một chiếc xe điện cũng bị trúng đạn pháo.

Chính quyền Ukraine và quân ly khai cũng như nhiều lần trước đây lại buộc tội lẫn nhau trong tội ác chống lại dân thường. Vì chiến sự ác liệt kéo dài nên cuộc sống của nhân dân vùng Donbass đang ở tình trạng thảm họa, nhiều người thiệt mạng và bị thương. Theo thống kê mới đây của Liên Hợp Quốc từ lúc bắt đầu chiến dịch chống khủng bố đã có hơn 5000 người thiệt mạng, hơn 10000 người bị thương. Rất nhiều người phải đi di tản, số còn lại phải sống trong tình trạng cực kỳ khó khăn, thiếu điện, nước, thực phẩm, không được sưởi ấm, thường xuyên phải sống dưới tầng hầm để tránh pháo. Họ muốn rời đi nhưng không biết đi đâu và bằng phương tiện gì, hơn nữa cũng rất nguy hiểm vì nhiều trường hợp xe chở người di tản cũng bị trúng pháo.

Thái Kỳ từ Ukraine