Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nhiều người dân sơ tán vì không kiếm được việc làm và nhà ở đành phải trở về Donbass

Chủ nhật, 01/02/2015 | 23:26
Phần lớn những người dân sơ tán vì không tìm được việc làm và chỗ ở đành phải quay trở lại Donbass, những nơi chiến sự hàng ngày vẫn đang diễn ra – thông báo của đại diện nhóm tình nguyện sáng kiến xã hội “ Bến đỗ Kharkov” Eva Gukalova.
Nhiều người dân sơ tán vì không kiếm được việc làm và nhà ở đành phải trở về Donbass
Theo lời bà, tại Kharkov thị trường bất động sản giá cả đang nóng lên, nhưng lại khó khăn về vấn đề tìm kiếm việc làm. Những người dân sơ tán trở nên không có vật chất để tồn tại, nên họ đành phải trở về Donbass.
Tại Khacop chỉ có những người có việc làm, có mang gần đến ngày sinh, những gia đình có nhiều con nhỏ và bị thương mới tìm được bảo đảm chỗ ở.
Những người  tình nguyện thấy rằng, hàng ngày có hàng trăm người tại các nhà ga tìm cách trở lại Donbass, mặc dù được những người tình nguyện can ngăn. Họ nói rằng họ  đã bị “  tra tấn” trên khắp đất nước Ukraine.
Tin đáng chú ý: 
* Tỉnh trưởng Donetsk Kischenko dự định  cắt điện toàn bộ tỉnh Donetsk.
Tỉnh trưởng Donetsk Kischenko cho biết, sau khi phiến binh pháo kích Debalsevo, ông có kế hoạch cắt điện toàn bộ Donetsk, bởi lẽ có tới 40% dân Debalsevo chuyển sang ủng hộ phiến binh. Hiện tại Kischenko giao cho bộ phận kỹ thuật nghiên cứu để thực hiện kế hoạch này.
* Tỉnh trưởng Lugan Moskal thông báo chưa nhìn thấy dấu hiệu hòa bình bắt đầu trở lại Lugan, ngược lại tình hình ngày càng trở nên căng thẳng hơn.
* Tổng thống Mỹ Obama tin tưởng rằng, chính sách của ông rất hiệu quả để làm suy yếu kinh tế Nga. Chính sách của Putin sẽ không có kết cục tốt đẹp.
* Phó thủ tướng  Nga Suvalov tuyên bố, việc ngắt hệ thống các ngân hàng Nga ra khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT vì khủng hoảng Donbass không thể bắt buộc Nga thay đổi đường lối đối ngoại của mình. Mặt khác phía Nga cũng thận trọng trong các biện pháp trả đũa cứng rắn đối với các nước đã áp dụng các lệnh cấm vận đối với Nga.

Theo segodnya.ua