Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các binh sĩ thuộc các tiểu đoàn tình nguyện tới quảng trường Maidan đòi phế truất tổng thống Poroshenko

Chủ nhật, 01/02/2015 | 23:20
Hơn 500 binh sĩ thuộc các tiểu đoàn tình nguyện đã biểu tình tại quảng trường Maidan, họ đòi phế truất Poroshenko.
Các binh sĩ thuộc các tiểu đoàn tình nguyện tới quảng trường Maidan đòi phế truất tổng thống Poroshenko
Trong thời gian biểu tình, họ đã công bố về việc thành lập tổ chức xã hội với tên gọi là “Các tiểu đoàn anh em toàn Ukraine”. Các binh sĩ của các tiểu đoàn tình nguyện đã phát biểu trên diễn đàn. Những người biểu tình chống đối công bố, ngày 3/2 sẽ tổ chức biểu tình phản đối trước Viện kiểm sát tối cao. Sau đó họ có dự định sẽ tới phủ tổng thống để trao cho ông đòi hỏi của họ. Trong các đòi hỏi của họ còn có việc đòi áp dụng chế độ thiết quân luật, thay đổi bộ công lực, sa thải bộ trưởng quốc phòng, Hội đồng an ninh, Bộ tổng tham mưu và viện kiểm sát tối cao.
Các đại diện của các tiểu đoàn tình nguyện muốn lãnh đạo ngành của họ phải do họ bầu và họ phải được tham dự trong các cuộc họp của ngành công lực. 
Đại diện của tiểu đoàn 25 “ Kiev –Russ” còn đòi tiến hành kiểm toán bộ quốc phòng,  các binh sĩ thuộc lực lượng ATO được tham gia vào thành phần của phái đoàn OSEC, được tham gia trong các buổi họp của phái đoàn này.
Một trong những yêu cầu của họ đối với quốc hội là phế truất tổng thống, miễn trừ quyền bất khả xâm phạm của các đại biểu quốc hội và các quan tòa.
Theo podrovnosti.ua