Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hơn 7400 người bị khởi tố vì tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự

Thứ bảy, 31/01/2015 | 23:52
Thứ trưởng Bộ quốc phòng Ukraine Ivan Rusnak thông báo, đến thời điểm hiện nay, các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine đã khởi tố hơn 1300 vụ án chống những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự.
Hơn 7400 người bị khởi tố vì tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự
“ Đã khởi tố 1336 vụ án chống 7472 người vì các tội có liên quan đến trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự”. 
Đã có 160 quyết định của tòa án, phần lớn trong đó là xử phạt và phạt án treo về hạn chế tự do công dân.
Trước đó Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo, tính từ khi bắt đầu làn sóng tổng động viên lần 4 đã có 78 ngàn người nhận được giấy báo nhập ngũ, trong đó có 46 ngàn người được gửi tới các nơi huấn luyện.
Giai đoạn thông báo bằng giấy gọi kết thúc vào ngày 29/1.
Tin đáng lưu ý:
* Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Poltorak thông báo, hiện nay tại Ukraine không có cơ sở pháp lý để hạn chế những người trong diện thực hiện nghĩa vụ quân sự xuất cảnh ra nước ngoài và cơ quan biên phòng cũng không đòi hỏi bất cứ giấy chứng nhận nào từ ủy ban quân sự khi những người này làm thủ tục xuất cảnh.
* Tại  tỉnh Zakarpate đã thành lập các nhóm cơ động, thành phần gồm đại diện của cơ quan hành chính, ủy ban quân sự, công an, và chủ tịch các làng, thôn, những nơi nhóm sẽ đến để trao giấy gọi nhập ngũ cho các đối tượng nhập ngũ. Các nhóm công tác cơ động này được cấp xe để thực hiện nhiệm vụ.

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN