Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phe đối lập trong quốc hội Ukraine tuyên bố về việc bị cơ quan an ninh và viện kiểm sát tối cao gây áp lực

Thứ sáu, 30/01/2015 | 23:07
Hôm nay chính quyền, đại diện là “ Mặt trân nhân dân”, đứng đầu là thủ tướng Yashenhuk đã có âm mưu cấm khẩu đảng đối lập, đảng đã không sợ nói lên sự thật tại Ukraine và trên trường quốc tế.
Phe đối lập trong quốc hội Ukraine tuyên bố về việc bị cơ quan an ninh và viện kiểm sát tối cao gây áp lực
Ngay sau khi đại diện của phe đối lập là Yula Levochkina tại PACE nói lên sự thật về Ukraine thì đảng “Mặt trận nhân dân” bằng bàn tay của cơ quan an ninh và viện kiểm sát tối cao đã dọa dẫm đảng đối lập và phỉ báng ở mức cao cấp nhà nước -  đó là thông báo của cơ quan phát ngôn đảng đối lập.
Bỏ qua các nguyên tắc dân chủ và các quy định của hiến pháp, hôm nay chính quyền dưới vỏ bọc của lý tưởng Maidan, thô bạo, không chút lương tâm, thể hiện như một ví dụ bẩn và gây áp lực một cách có hệ thống lên phe đối lập- phe đối lập tuyên bố.
Đảng đối lập – đó là đảng hòa bình do 1,5 triệu cử tri bầu ra. Những cử tri này cũng như hàng triệu người dân Ukraine khác không muốn chiến tranh. Họ muốn sống trong một đất nước Ukraine hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế.
Gây áp lực lên đảng đối lập và các  đại biểu quốc hội của đảng này, đảng cầm quyền “ Mặt trận nhân dân” đã cấm khẩu các công dân Ukraine muốn hòa bình, thay cho chiến tranh, việc làm – thay cho giấy gọi nhập ngũ tại vùng chiến sự, tin tưởng vào ngày mai – thay cho khủng hoảng kinh tế chính trị xã hội trầm trọng.
Đảng đối lập – là  sức mạnh chính trị Ukraine, vì thế chúng tôi đề nghị quốc hội thông qua kế hoạch chống khủng hoảng gồm 11 điểm. Kế hoạch của chúng tôi đề nghị chấm dứt chiến tranh tại miền Đông Ukraine và  đối thoại trực tiếp với Nga cùng nỗ lực ngừng bắn.
Đảng đối lập đề nghị bảo vệ người dân và khôi phục lại viện trợ nhân đạo tại các vùng do ly khai kiểm soát và bảo đảm hoạt động cho các cơ quan chính quyền, các cơ quan báo chí, giao thông trên toàn lãnh thổ Donbass.
Kế hoạch chống khủng hoảng của phe đối lập đề nghị khôi phục lại ngành công nghiệp và tạo việc làm bằng các quỹ để khôi phục lại các cơ sở hạ tầng bị phá hủy bởi chiến tranh. Chúng tôi cũng đề nghị lập các rào chắn để ngăn cản sự mở rộng vùng ATO và yêu cầu Liên hợp quốc gửi lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tới để bảo đảm hòa bình bền vững lâu dài tại vùng chiến.
Nhưng kế hoạch chống khủng hoảng có tính thực thi đó chính quyền không quan tâm. Thay vào đó, đảng “ Mặt trận nhân dân” cho rằng những phê phán  đúng đắn và những thông tin khách quan về tình hình trong nước là những quan điểm chống nhà nước. Thế lực chính trị đó, mà người đứng đầu là thủ tướng Yashenhuk và tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov có lợi khi có chiến tranh, vì có thể đổ lỗi tất cả những đổ vỡ kinh tế, điều hành đất nước, thảm họa nhân đạo tại Donbass cho chiến tranh. Không nói về Crimea, chính quyền đã dâng cho Nga không cần một tiếng súng, hoặc một sự chống cự nào.
Tiến hành ATO tại Donbass, sử dụng nó như là sự che đậy cho việc thiết lập chế độ độc tài quân sự. Hạn chế quyền tự do công dân, nói dối và đấu tranh với những người có ý nghĩ khác, tìm kiếm kẻ thù và những kẻ phản bội – đó là bằng chứng của “ độc tài tập thể”. Đảng đối lập và cộng đồng dân chúng, các cơ sở chính quyền địa phương không cho phép thiết lập chế độ độc tài  và chế độ công an – quân sự.
Kế hoạch hòa bình hôm nay –đó là kế hoạch dân chủ và thống nhất đất nước. Còn kế hoạch chiến tranh do chính quyền thực hiện – đó là kế hoạch độc tài và chia rẽ đất nước. Càng ngày tất cả các công dân Ukraine càng hiểu rằng, thực tế ai là người có quan điểm chống nhà nước. Danh sách các hành động chống nhà nước của các đại diện “ Mặt trận nhân dân” ngày càng dài:Dâng Crimea, thảm họa nhân đạo tại Donbass, khủng hoảng kinh tế, đồng Gr mất giá, lạm phát, áp lực thuế, tự do ngôn luận.
Chả lẽ những hành động đó có thể gọi là chính sách quốc gia? Và tất cả những điều đó diễn ra trên nền tảng của các vụ bê bối, có sự tham gia của đảng cầm quyền. Có thể dũng cảm đổi tên đảng đó thành – Mặt trận tham nhũng, đảng này đã không chịu bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép trả lại cho nhà nước quyền kiểm soát công ty nhiều lợi nhuận nhất – Naftogas.
Đảng đối lập tuyên bố- không thể dọa nạt chúng tôi. Chúng tôi sẽ không im lặng và sẽ tiếp tục nói lên sự thật. Chúng tôi sẽ kiên trì đấu tranh cho lợi ích của các công dân Ukraine.
Theo podrovnosti.ua