Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Poroshenko giao cho chính phủ điều chỉnh các quy định khi ra nước ngoài đối với các đối tượng nhập ngũ

Thứ sáu, 30/01/2015 | 23:08
Bây giờ tại Ukraine, các đối tượng nhập ngũ sẽ khó khăn hơn khi muốn xuất cảnh ra nước ngoài.
Tổng thống Poroshenko giao cho chính phủ điều chỉnh các quy định khi ra nước ngoài đối với các đối tượng nhập ngũ
Tổng thống Poroshenko dự định cấm các đối tượng có nghĩa vụ quân sự xuất cảnh ra nước ngoài trong giai đoạn đặc biệt và ngăn chặn tham nhũng trong các ủy ban quân sự.
“ Tổng thống giao cho chính phủ nhiệm vụ thành lập và áp dụng các quy định của các đạo luật để thực hiện lệnh tổng động viên. Theo nghị định này, chính phủ  xem xét và sọan thảo ra các điều luật quy định  về việc các công dân có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự khi ra nước ngoài trong giai đoạn đặc biệt” 
Trong sắc lệnh của tổng thống cũng nêu rõ, chính phủ phải hoạch định và trình quốc hội dự thảo luật về “ những thay đổi trong trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự và phục vụ quân đội”,  trong đó có các quy định về phục viên trong giai đoạn đặc biệt với mục đích  thay quân, về chính sách bảo vệ  xã hội, khôi phục tinh thần cho những người bị tổn thương khi thực hiện nghĩa vụ trong quân đội.
Ngoài ra bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine cần thông qua các biện pháp khẩn cấp cho các ủy ban quân sự  bảo đảm trang bị cho các quân nhân theo quy định ở mức  chuẩn bị chuyên nghiệp, trong đó có vấn đề huy động và hoạch định các vấn đề nâng cao tính hiệu quả của các ủy ban quân sự, trước hết là bằng cách trang bị đủ số lượng các sĩ quan dự bị.
Tổng thống yêu cầu bảo đảm khôi phục về tâm thần và xã hội cho các quân nhân tham gia tại vùng ATO, hoàn thiện các thủ tục thăm khám sức khỏe cho các đối tượng được gọi nhập ngũ trong giai đoạn đặc biệt, xem xét các cơ chế để ngăn chặn việc cung cấp các lý do không đủ sức khỏe không có cơ sở để tránh việc lẩn trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Tổng thống giao cho cơ quan an ninh nhiệm vụ phải áp dụng các biện pháp  ngăn chặn các vi phạm luật pháp khi tiến hành thực hiện lệnh tổng động viên, trong đó có việc chống tham nhũng trong các ủy ban quân sự.
Tin liên quan tới chủ đề:
 * Cơ quan công an và bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine sẽ giúp các ủy ban quân sự chống các hiện tượng trốn tránh lệnh nhập ngũ.
Trong khuôn khổ thực hiện đợt tổng động viên lần 4, đã lập cơ sở dữ liệu duy nhất gồm danh sách những người phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tại giai đoạn này đang lập danh sách những ai trốn tránh lệnh nhập ngũ, sau đó danh sách này sẽ được chuyển cho công an và bộ tổng tham mưu để có những biện pháp trừng phạt.
Theo thông báo của ủy ban quan sự tỉnh Odessa, để thực hiện lệnh của tổng thống về lệnh tổng động viên thì trong các trường hợp, các nhân viên của ủy ban quân sự không thể trao giấy gọi tận tay cho người nhập ngũ, hoặc bị từ chối nhận giấy gọi thì các nhân viên của ủy ban quân sự sẽ lập biên bản, mời 2 người làm chứng ký, sau đó chuyển cho công an, nơi người đó sống.
Ngoài ra còn thực hiện việc trao giấy mời theo địa chỉ làm việc.
 

Theo podrovnosti.ua