Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thông tin từ Snowden có thể làm phức tạp mối quan hệ giữa Nga và Mỹ

Thứ hai, 12/08/2013 | 23:10
Theo nguyên Phó trưởng ban An Ninh SBU Alexander Skipalsky, thông tin từ Snowden có thể gây trở ngại cho quan hệ đối ngoại của Ukraine.

Thông tin từ Snowden có thể làm phức tạp mối quan hệ giữa Nga và Mỹ
Thông tin rò rỉ từ Edward Snowden về việc vị trí máy chủ theo dõi của Mỹ đặt tại Kiev được đưa ra nhằm gây phức tạp mối quan hệ của Ukraina với Hoa Kỳ. Quan điểm này được Chủ tịch Hội cựu chiến binh Ucraina, nguyên Phó trưởng Cơ quan An ninh SBU của Ukraine Oleksandr Skipalsky phát biểu trên kênh TVi và báo Gazeta.ua.

"Trước hết, tôi xem nó như là một vòng luẩn quẩn từ phía Nga khi phát tán thông tin này. Họ theo đuổi những người ủng hộ của Nga làm tất cả mọi thứ để làm phức tạp mối quan hệ của Ukraina với Hoa Kỳ. Và mục đính là ngăn chặn việc ký kết Hiệp định Hiệp hội Ukraina với Liên minh châu Âu. Hiện tại quan hệ Mỹ và Nga cũng đang căng thẳng. Và Nga có thể sẽ thêm thông tin để thương lượng” -.. ông nói.

Theo ông, các thông tin từ Snowden có thể làm phức tạp quan hệ đối ngoại của Ukraine.

"Hôm nay Ukraina đang trong tình trạng mà các bước sử lý tình hình cũng như sử dụng những thông tin mà Snowden cung cấp, sẽ làm phức tạp khía cạnh chính sách đối ngoại của chúng tôi" - ông nói thêm.

Nhớ lại, một cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã hóa giải mật mã một bản đồ, trong đó đánh dấu vị trí của 700 máy chủ giám sát người sử dụng internet. Hệ thống này được gọi là XKeyscore và cung cấp thông tin về các e-mail, tập tin tải về và hầu như bất kỳ hoạt động nào của người sử dụng Internet.

Vào ngày 6/8 Snowden đã được đăng ký cư trú tại Nga. Trước đó Snowden nói với báo chí rằng Một công ty Internet lớn của Mỹ đã cung cấp cho CIA và NSA đường truy cập đến các máy chủ của họ, cho phép cơ quan tình báo để có được bất kỳ thông tin gì về người sử dụng internet. Bài này đã gây ra một làn sóng phản đối khắp toàn cầu.Cựu nhân viên CIA Snowden đã chạy trốn khỏi nước Mỹ sau khi công bố tài liệu mật về sự giám sát của tình báo Mỹ. Theo các tài liệu này, các điệp viên Mỹ nghe lén điện thoại của các nước EU.

MT theo Segodnhia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN