Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Belarusia Lukasenko: Không ai được phép phá vỡ mối quan hệ giữa Nga, Ukraine và Belarusia

Thứ năm, 29/01/2015 | 22:55
Theo lời của tổng thống Belarusia Lukasenko, Nga, Ukraine và Belarusia có mối quan hệ chặt chẽ, lâu đời về lịch sử, văn hóa và kinh tế.
Tổng thống Belarusia Lukasenko: Không ai được phép phá vỡ mối quan hệ giữa Nga, Ukraine và Belarusia
Lukasenko đã có lời phát biểu khai mạc trong buổi họp báo dành cho các nhà báo trong nước và nước ngoài, trong đó ông nêu rõ các mối quan hệ về văn hóa, lịch sử và kinh tế của ba nước là không gì có thể phá vỡ nổi, không có ai có thể và không có ai được phép làm điều đó. Thảm họa của các dân tộc anh em bắt chúng ta phải giữ hòa bình và ổn định.
Tin liên quan: Tổng thống Lukasenko nói, ông sẵn sàng tự tay phục vụ pha  trà cho nhóm tiếp xúc vì thỏa thuận hòa bình tại Donbass.
Lukasenko chỉ ra rằng, nếu thỏa thuận Minsk đã bị phá vỡ thì đành phải bắt đầu lại từ số “0”. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn thỏa thuận Minsk để giải quyết khủng hoảng tại Donbass.
Tổng thống Lukasenko lưu ý, thời gian cuối ông nhận thấy các bên khủng hoảng đi chệch hướng thỏa thuận Minsk, nếu các bên thực hiện tốt thỏa thuận này thì hòa bình đã tới. Theo ông 95% thỏa thuận Minsk đã được thực hiện, chỉ còn lại 5 % các bên phải khắc phục do có sự bất đồng.
Tổng thống Lukasennko yêu cầu: “ 95% thỏa thuận đã được thực hiện. 5% cần khắc phục các bất đồng. Các vị hãy vượt qua những tham vọng và ngồi xuống thương lượng”
 “ Các vị hãy đến Minsk ở bất cứ cấp nào, tôi sẵn sàng tham gia và sẽ tự tay pha trà, đem bút, mực và những thứ cần tiết khác để phục vụ mọi người. Các vị sẽ vượt qua 5% đó”
Theo tin mới trong ngày 29/1: Người phát ngôn bộ ngoại giao Belarusia thông báo, nhóm tiếp xúc về giải quyết khủng hoảng Ukraine dự định gặp mặt tại Minsk vào ngày 30/1.
Theo segodnya.ua