Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Mỹ Soros: Putin muốn kịp hủy diệt Ukraine trước khi kinh tế Nga bị tê liệt

Thứ tư, 28/01/2015 | 23:42
“ Ukraine mới” xuất hiện một năm trước đây, trong thời gian biểu tình chống đối tại quảng trường Maidan.
Tỷ phú Mỹ Soros: Putin muốn kịp hủy diệt Ukraine trước khi kinh tế Nga bị tê liệt
Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn kịp hủy diệt Ukraine trước khi nền kinh tế Nga bị tê liệt- đó là tuyên bố của tỷ phú nổi tiếng Mỹ  Sopos, được đăng tải trên tờ thời báo Mỹ The New York Times.
“ Mặc dù Nga trong tình trạng khủng hoảng tài chính do Putin làm trầm trọng thêm, có lẽ Putin quyết định rằng ông có thể hủy diệt nước Ukraine mới, trước khi xảy ra sự sụp đổ của nền kinh tế  Nga, cũng tiêu hủy sự nổi tiếng của Putin” – đó là nội dung bản tin mà Soros cùng nhà triết học Levi cho đăng tải.
Soros và Levi khẳng định, Putin tăng cường áp lực quân sự và tài chính lên Ukraine. Hai ông đã đưa ra ví dụ là cuộc tấn công vừa rồi vào Mariupol làm 30 người chết và 100 người bị thương.
Một số tin đáng chú ý:
* Nợ quốc gia Ukraine năm 2014 đã tăng gấp 2 lần ( tính bằng gr):  Nhà nước Ukraine năm 2014 có số nợ tăng lên 1,9 lần -  tổng số nợ lên tới 1,101 ngàn tỷ gr.
* Từ năm 2019 gas của Nga  được chuyển đến châu Âu không trung chuyển qua Ukraine. Quyết định chuyển hướng cung cấp gas cho châu Âu vòng qua Ukraine đã được quyết định xong. Chủ tịch Hội đồng quản trị Gas prom Viktor Zubkov đã thông báo cho các đối tác châu Âu phải chuẩn bị các cơ sở hạ tầng để nhận gas theo đường ống mới, qua Thổ nhĩ kỳ thời gian còn lại không nhiều. Hợp đồng trung chuyển gas của Nga bán cho châu Âu qua Ukraine hết hạn vào năm 2019.

Theo segodnya.ua