Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin: Quân đội Ukraine – Đó là binh đoàn của NATO

Thứ hai, 26/01/2015 | 22:19
Tổng thống Nga Putin tuyên bố, chính quyền Kiev từ chối đi theo con đường giải quyết khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình, không muốn các biện pháp đối thoại chính trị. Lúc đầu thì sử dụng các cơ quan thực thi pháp luật, sau đó là cơ quan an ninh và cuối cùng là sử dụng quân đội”.
Putin: Quân đội Ukraine – Đó là binh đoàn của NATO
Tổng thống Nga nêu rõ, khi có sự chống cự thì Kiev ngừng các hoạt động quân sự. “ Rất tiếc là Kiev đã sử dụng thời gian hòa bình chỉ để tập trung quân đội và lại bắt đầu chiến tranh. Hàng ngàn người đã bị chết. Tất nhiên, thực tế đó là thảm họa”
Theo lời ông, đã xảy ra các sự kiện thảm họa, về bản chất đó là nội chiến.
Ngoài ra tổng thống Nga Putin tuyên bố,  quân đội Ukraine – đó là binh đoàn NATO.
“ Chúng ta thường nói: Quân đội Ukraine, quân đội Ukraine. Nhưng trên thực tế, ai tham chiến ở đó? Ở đó có một phần lực lượng vũ trang Ukraine, nhưng phần lớn là “ các tiểu đoàn tình nguyện”
Putin nói thêm: “ Về bản chất, đó không phải là quân đội, đó là các binh đoàn nước ngoài, trong trường hợp này, đó là binh đoàn NATO, không phục vụ cho mục đích quyền lợi quốc gia Ukraine. Ở đó mục đích hoàn toàn khác và có ràng buộc với mục đích địa chính trị kiềm chế Nga, tuyệt đối không trùng hợp với mục đích quyền lợi của  dân tộc Ukraine”

Tin đáng chú ý:
* Thủ tướng Ba lan  Kopach tuyên bố, Ba lan sẽ không tham gia vào đối đầu quân sự tại Donbass và hy vọng rằng, các ứng cử viên tổng thống Bal an cũng chia sẻ quan điểm này cùng với bà ( trong năm nay Bal an sẽ bầu cử tổng thống mới ).
Theo luật pháp Bal an, tổng thống có quyền gửi quân đội tham chiến tại nước ngoài, khi được chính phủ thông qua. Ngoài ra theo ý kiến của Tướng Balan Sksipak, Bal an nếu muốn gửi quân đội ra tham chiến ở nước ngoài, phải được sự đồng ý của các thành viên NATO. Cũng theo ông, hiện nay chưa có tiền đề cho quyết định này.