Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chính phủ Ukraine áp dụng chế độ khẩn cấp tại Donbass

Thứ hai, 26/01/2015 | 22:00
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk, hôm thứ hai , trong cuộc họp nội các, tuyên bố chính phủ đã thông qua quyết định áp dụng chế độ khẩn cấp tại Lugan và Donetsk.
Chính phủ Ukraine áp dụng chế độ khẩn cấp tại Donbass
“ Căn cứ vào quy  định của Bộ luật hình sự về bảo vệ dân sự của Ukraine, chính phủ Ukraine đã thông qua quyết định về áp dụng tình trạng khẩn cấp tại Donetsk và Lugan”
Điều này được đưa ra áp dụng với mục đích phối hợp toàn diện tất cả các cơ quan chính quyền để bảo đảm an toàn công dân và bảo vệ dân thường.
Yashenhuk đồng thời thông báo, chính phủ đã thành lập ủy ban kiểm tra nhà nước về tình hình khẩn cấp, đứng đầu là thủ tướng Yashenhuk và 2 phó  – phó thủ tướng Genadi Zubko và lãnh đạo cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine Sergei Bochkovki.
Tin liên quan:
* Chính phủ Ukraine áp dụng chế độ chuẩn bị sẵn sàng đối với tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ Ukraine để phối hợp hành động của tất cả các cơ quan chính quyền.
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk nói, các biện pháp này cần thiết cho sự an toàn của người dân, đồng thời ông yêu cầu không nên nhầm lẫn với chế độ thiết quan luật. Chế độ thiết quân luật phải do quốc hội thông qua.
* Chủ tịch quốc hội Ukraine Vladimir Groisman cho biết, thứ 3 quốc hội Ukraine sẽ không xem xét việc thông qua quyết  định áp dụng chế độ thiết quân luật tại Ukraine.
 
Theo podrovnosti.ua