Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép

Thứ sáu, 09/08/2013 | 01:57
Cơ quan Di trú liên bang Nga (FMS) cho biết kể từ ngày 9/8 sẽ tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép tại hai thành phố lớn nhất Liên bang Nga là Mátxcơva và St.Peterburg cùng khu vực lân cận.

Theo Luật liên bang về di trú có hiệu lực từ ngày 9/8, tại các khu vực nêu trên, người nước ngoài vi phạm các quy định nhập cảnh, cư trú tại Liên bang Nga hoặc đăng ký di cư, cũng như không thực hiện đúng mục đích cư trú đã khai báo trước đó, sẽ bị phạt 7.000 rúp và bị trục xuất hành chính ra khỏi đất nước. Mức phạt đối với các vi phạm tương tự tại những khu vực khác của Nga vẫn giữ nguyên là 5.000 rúp.

Cảnh sát tiến hành một cuộc truy quét lao động trái phép tại các xưởng may ở thủ đô Mátxcơva. (Nguồn: Ria Novosti)

Một quy định mới mà người nước ngoài nhập cảnh vào Liên bang Nga cần lưu ý là từ nay nếu vi phạm quy định nhập cảnh hoặc giấy phép lao động, họ sẽ không tránh được bị trục xuất, thay vì được lựa chọn nộp phạt hoặc bị trục xuất như trước đây.

Đối với các doanh nghiệp vi phạm trong việc thuê người nhập cư làm việc, chủ doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 70.000 rúp tại hai khu vực trung tâm nêu trên, còn tại các thành phố khác là 50.000 rúp. Mức phạt đối với các pháp nhân vi phạm còn cao hơn - từ 800.000 đến 1 triệu rúp.

Luật mới có tên gọi đầy đủ là "Luật sửa đổi một số văn bản pháp quy Liên bang Nga nhằm hoàn thiện luật di trú và quy định trách nhiệm về các vi phạm," được Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) thông qua ngày 5/7 và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) phê chuẩn ngày 10/7.

Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành luật ngày 26/7. Theo các chuyên gia FMS, cơ sở để đưa ra luật này là tình trạng quá tải người nhập cư tại các thành phố lớn, cụ thể là Matxcơva và St.Peterburg.

Thời gian gần đây, Liên bang Nga đã có một loạt các động thái nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực nhập cư cũng như điều tra các hành vi tham nhũng trong quan chức tiếp tay cho hoạt động nhập cư trái phép./ .

(TTXVN)

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN