Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Địa ngục tại Mariupol: 30 người chết, 93 người bị thương do pháo kích

Thứ bảy, 24/01/2015 | 17:19
Sáng 24/1, thành phố Mariupol bị pháo kích.
Địa ngục tại Mariupol: 30 người chết, 93 người bị thương do pháo kích
Những người dân làm chứng cho biết, đạn pháo rơi trúng điểm dân cư phía Bắc, bờ bên trái. Phía Ukraine buộc tội quân ly khai tấn công làm thiệt hại các điểm dân cư: “ Nhiều mảnh kính vỡ vụn, khói bốc lên từ các tòa nhà. Khu vực chợ thực sự trở thành địa ngục. Rất nhiều người bị thiệt mạng” – một nhân chứng kể lại.
“ Theo số liệu của sở y tế tỉnh, tính đến 17h 30 đã có 23 người bị chết, trong đó có 1 trẻ em. 93 người bị thương với các mức độ khác nhau, trong đó có khoảng  8 trẻ em. Tất cả những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện của tỉnh và được giúp đỡ về y tế. Tại bệnh viện 7 người bị chết. Như vậy con số dân thường bị tử vong lên tới 30 người” – thông báo của người phát ngôn ủy ban nhân dân tỉnh Donetsk.
Nhiều người dân Bờ bên trái bắt đầu rời thành phố. Thị trưởng thành phố Yuri Khotlubei cũng tới hiện trường: “ Các nhân viên y tế giúp đỡ người bị nạn, đã ghi lại những vùng bị cháy, có những chiếc xe hơi bị thiêu trụi, có những tòa nhà cao tầng bị trúng đạn trên phố Kievskoi. Theo nhận xét sơ bộ, hầu hết các loạt đạn được bắn ra từ dàn hỏa tiễn Grad. Tại vùng dân cư phía Bắc, các nhân viên của cơ quan dịch vụ hạ tầng cơ sở đang tiến hành sửa chữa. Tình hình tương đối ổn định trở lại, không thấy các cuộc tấn công vào thành phố, yêu cầu dân chúng không nên hoảng loạn” – thông báo của Hội đồng thành phố.

Tin liên quan:  

* Thành phố Donetsk bị đe dọa phong tỏa lương thực, thực phẩm.
Tại các kho, các loại thực phẩm cạn dần, các công ty cung cấp thực phẩm cho các cửa hàng rời thành phố.
Ngoài ra lực lượng quân đội Ukraine tăng cường kiểm soát tại các trạm gác, thực hiện các quy chế đi lại nghiêm ngặt, phải có giấy phép cho xe, hàng hóa khi qua các trạm kiểm soát, đặc biệt đối với các vùng do quân ly khai chiếm đóng.
*  Ủy ban điều hành phối hợp các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc thông báo, do tình hình chiến sự, có tới 1,5 triệu người phải sơ tán khỏi Donbass.
“ Theo số liệu tính đến ngày 21/1, Bộ chính sách xã hội Ukraine đã đăng ký 921640 người sơ tán trong nội bộ Ukraine, tức là 47878 người nhiều hơn so với báo cáo ngày 14/1”
Ngoài ra còn có hơn 600 ngàn người phải lánh nạn ra nước ngoài – thông báo nêu rõ.
 
Theo segodnya.ua 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN