Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga giúp luyện binh cho Việt Nam trong 5 năm

Thứ sáu, 09/08/2013 | 00:35
Báo Nga ngày 7/8 đưa tin, các sỹ quan và binh sỹ Việt Nam sẽ được huấn luyện tại Nga theo một kế hoạch 5 năm đã được ký kết giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Việt Nam Phùng Quang Thanh vào hôm thứ tư vừa qua.
Nga giúp luyện binh cho Việt Nam trong 5 năm
Lễ đón Bộ trưởng Phùng Quang Thanh trong chuyến công du Nga từ 7-10/8 (Ảnh TTXVN).
 

Tờ Russia beyond the Headline dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tại một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam hôm thứ tư vừa qua cho biết, “chúng tôi xem nước các bạn là một đối tác chiến lược, là một người bạn lâu năm và đáng tin cậy”.

 

Tờ báo cũng dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga đánh giá tình hình quân sự và chính trị trên thế giới và đặc biệt trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện đang ngày một phức tạp, trong khi khả năng leo thang căng thẳng hiện thời và khả năng xảy ra xung đột mới vẫn hiện hữu.

 

Báo Nga dẫn lời Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, ông tin tưởng “sự hợp tác chặt chẽ giữa Nga và Việt Nam sẽ củng cố cho ổn định và hòa bình trong khu vực cũng như trên thế giới nói chung”.

 

Tờ báo cũng đánh giá Mátxcơva và Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hợp tác quân sự, như huấn luyện binh sỹ, hợp tác hải quân, trao đổi các phái đoàn quân sự ở mọi cấp cũng như trong các hoạt động khoa học.

 

Việt Nam là một trong những nhà nhập khẩu vũ khí lớn của Nga.

 

Phan Anh (Dân trí)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN