Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ quốc phòng Ukraine lập “ danh sách đen” gồm những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự

Thứ bảy, 24/01/2015 | 00:16
Danh sách này sẽ được chuyển cho cơ quan công an, bộ tổng tham mưu, để sau đó những người này sẽ bị truy nã – tuyên bố của Đại tá phòng tổng động viên, thuộc ủy ban tổng động viên Bộ quốc phòng Ukrine Aleksandr Pravdives.
Bộ quốc phòng Ukraine lập “ danh sách đen” gồm những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự
“ Đầu tiên chúng tôi sẽ thành lập sổ đăng ký những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự vào “ danh sách đen”. Chúng tôi cần biết, người đó là ai, sống ở đâu và hành nghề gì” – ông nói.
Đồng thời ông nêu rõ, danh sách này sẽ được chuyển cho cơ quan công an và bộ tổng tham mưu để tiến hành các biện pháp truy nã.
Pravdives nhắc lại rằng, theo luật pháp Ukraine , những người đang thuộc chế độ thực hiện nghĩa vụ quân sự phải thông báo cho ủy ban quân sự về sự thay đổi chỗ ở. Tiếp theo nếu vụ việc bị khởi tố  vì lý do người có nghĩa vụ không xuất hiện tại ủy ban quân sự, sẽ làm sáng tỏ tất cả các chi tiết, trong đó có việc công dân đó có thông báo về việc thay đổi chỗ ở hay không.
Pravdives còn thông báo, ngoài giấy gọi, trách nhiệm của người phải thực hiện nghĩa vụ quân sự còn được ghi trong trang cuối cùng của thẻ quân sự, trong đó có xem xét đến việc trong thời gian công bố lệnh tổng động viên, người có nghĩa vụ trong một thời hạn nhất định phải tới ủy ban quân sự.
Ngoài ra ông còn lưu ý, không nên quá để ý vào giấy gọi, bởi vì giấy gọi này về bản chất chỉ là thông báo tới ủy ban quân sự. Còn lệnh gọi có thể thực hiện bằng bất cứ cách nào, trong đó không vi phạm luật pháp Ukraine. Đúng, trong giấy gọi có ô  trống để người nhận ký vào. Nhưng trong trường hợp vì lý do nào đó, cửa không mở, giấy gọi được để lại bên cánh cửa, thì người có nghĩa vụ được cho rằng đã được thông báo rằng người đó có trách nhiệm phải có mặt tại ủy ban quân sự. Ngoài ra Pravdives nhấn mạnh, các đại diện của các chủ tòa nhà ( mà ta thường gọi là trưởng Zek, ví dụ như ông Văn Làng sen ) có quyền thông báo tới người có nghĩa vụ phải tới ủy ban quân sự.
Như đã đưa tin, từ ngày 20/1 tại Ukraine bắt đầu thực hiện lệnh tổng động viên lần 4, kéo dài 90 ngày.

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN