Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Khi xuất cảnh, các nhân viên biên phòng không yêu cầu xuất trình giấy tờ của Ủy ban quân sự

Thứ sáu, 23/01/2015 | 23:57
Theo luật pháp hiện hành, khi xuất, nhập cảnh biên giới Ukraine không cần xuất trình các giấy tờ kể trên.
Khi xuất cảnh, các nhân viên biên phòng không yêu cầu xuất trình giấy tờ của Ủy ban quân sự
Cơ quan biên phòng Ukraine thông báo, có một số hãng thông tấn đưa tin, khi xuất cảnh khỏi biên giới Ukraine các nhân viên biên phòng đã kiểm tra những công dân là đàn ông quốc tịch Ukraine đang độ tuổi nghĩa vụ quân sự những giấy tờ của Ủy ban quân sự là không đúng sự thật.
“ Theo luật pháp hiện hành, khi xuất, nhập cảnh biên giới quốc gia, không xem xét tới việc phải  trình báo các loại giấy tờ kể trên”- thông báo của cơ quan biên phòng Ukraine.
Giấy tờ cần thiết cho việc xuất, nhập cảnh biên giới Ukrine  là hộ chiếu công dân Ukraine để xuất cảnh, giấy đi đường của trẻ em, hộ chiếu ngoại giao, giấy chứng nhận thủy thủ.
Trong thông báo của cơ quan biên phòng cũng nêu rõ,  khi làm thủ tục kiểm tra  xuất cảnh, sẽ làm rõ việc có hay không cơ sở để hạn chế công dân quyền xuất cảnh.
Như đã đưa tin ngày 20/1 bắt đầu làn sóng tổng động viên lần 4.
Một số tin đáng chú ý:
* Tỉnh trưởng Lugan Moskal quyết định cấm tất cả những người đàn ông độ tuổi từ 18- 60 không được ra khỏi lãnh thổ Lugan, nếu như không có giấy tờ của ủy ban quân sự về việc người đó được miễn nhập ngũ.
* Tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Turchinov giao nhiệm vụ cho các tỉnh thành lập các trung tâm chống khủng bố để phối hợp hành động tất cả các cơ quan thực thi pháp luật. Ông nêu rõ, chế độ ra, vào các thành phố có chiến sự được kiểm tra rất ngặt nghèo.
* Thủ tướng Ukraine Yashenhuk triệu tập cuộc họp gồm các tỉnh trưởng và các cán bộ công lực. Ông yêu cầu các địa phương chuẩn bị kế hoạch tổng động viên trong trường hợp khẩn cấp phải chuyển nền kinh tế sang “ đường ray” quân sự.
* Bộ trưởng nội vụ Avakov: Để ngăn chặn các hoạt động khủng bố tại Ukraine, đã tăng cường chế độ tuần tra, đặc biệt tại các tỉnh Odessa, Zaporoze, Donetsk và Lugan.
* Các lối vào thủ đô Kiep tăng cường các bốt gác kiểm tra: Theo trưởng ty công an Kiep, từ hôm nay để giữ gìn trật tự đường phố và ngăn chặn vận chuyển vũ khí vào thủ đô, tất cả cơ quan thực thi pháp luật đã được phát động, trong đó có cả các học viên trường công an và Vệ binh quốc gia.

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN