Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin chưa sẵn sàng mở cuộc chiến tranh toàn diện

Thứ sáu, 23/01/2015 | 23:48
Cuộc tấn công toàn diên từ phía Nga và phiến binh sẽ không tránh khỏi việc dẫn đến đổ vỡ các thỏa thuận và các trừng phạt mới đối với Nga – bình luận của các nhà phân tích chính trị.
Putin chưa sẵn sàng mở cuộc chiến tranh toàn diện
Sự bùng phát các hoạt động chiến sự tại Donbass trùng hợp với cuộc gặp gỡ hôm thứ 4 tại Berlin lãnh đạo bộ ngoại giao 4 nước. Chúng ta nhớ lại kết quả của cuộc gặp gỡ này các nhà ngoại giao kêu gọi hai bên rút lực lượng quân đội và pháo hạng nặng ra khỏi đường tiếp xúc, chấm dứt chiến tranh và cố gắng đối thoại đạt hòa bình. Đồng thời lúc này tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov không loại trừ việc phiến  binh trong thời gian tới tiến hành các cuộc tấn công. Hôm thứ 5 phía Nga cũng rút lại chữ ký cùng lịch trình thực hiện thỏa thuận Minsk. Các nhà bình luận gọi đây là một phần chiến lược của Nga . Nhà bình luận Fesenko cho rằng, như vậy Nga muốn xem xét lại thỏa thuận Minsk, chứ không phải thực hiện thỏa thuận này.
Theo ông, hiện tại có các nguy cơ tiếp tục các cuộc tấn công của phiến binh . “ Nhưng cũng cần hiểu rằng, các cuộc tấn công toàn diện cùng với việc chiếm các lãnh thổ mới, ví dụ chiếm Mariupol hoặc Kramator cùng Slavansk từ phía Nga và phiến binh sẽ dẫn tới việc không tránh khỏi phá vỡ tất cả các thỏa thuận và các lệnh trừng phạt mới đối với Nga vì thế phiến binh chỉ thực hiện các nhiệm vụ có tính cục bộ với sự giúp đỡ của Nga.
Cũng theo Fesenko, thỏa thuận 4 bên sẽ không có tác dụng: “ tại Minsk, Nga sẽ đòi lập đường phân chia mới, được giải thích là DHP và LHP muốn lấy lại phần nhà của mình. Đó là chiến lược của Nga. Vì thế tôi cho rằng phía Ukraine cần kiên quyết không nhượng bộ và sẵn sàng phản công. Chúng ta cần giáng trả phiến binh thích đáng, nếu không, sau đường phân chia mới, họ vẫn không dừng lại”
Giáo sư bình luận chính trị HAY KMA Aleksei tin tưởng rằng, hiện nay Putin chưa sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện vì tình trạng kinh tế. Có lẽ Nga muốn xem xét lại thỏa thuận Minsk vì theo đó là việc kiểm tra tình trạng biên giới Nga – Ukraine và rút các lực lượng vũ trang không hợp pháp ra khỏi Ukraine.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN