Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những sự kiện chấn động nhất tại Donbass ngày 22/1: Ngày thứ 5 đen tối

Thứ năm, 22/01/2015 | 20:25
Sân bay Donetsk thực sự đã biến thành đống đổ nát.
Những sự kiện chấn động nhất tại Donbass ngày 22/1: Ngày thứ 5 đen tối
Donbass chấn động bởi các cuộc chiến. Trong những ngày cuối tình hình tại đây trở nên xấu đi trầm trọng. Thành phố bốc cháy bởi các vụ nổ. Trong thời điểm hiện tại tình hình nặng nề nhất tại sân bay Donetsk, Avdeevka, Debalsevo và Gorlovka. Sự đối đầu vẫn tiếp diễn tại các trạm gác số 29 và 31 thuộc tỉnh Lugan.
Theo thông báo của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine, trong đêm qua phía quân chính phủ có 10 binh sĩ bị thiệt mạng, 19 người bị thương và gần 20 binh sĩ bị bắt làm tù binh khi rút khỏi sân bay Donetsk.
Theo thông báo của phái đoàn quan sát viên OSEC, từ khi bắt đầu chiến sự xảy ra tới nay đã có hơn 5 ngàn dân thường bị chết tại Donbass.
* Tại  sân bay Donetsk: Chiến sự tại sân bay Donetsk đã đạt đến đỉnh điểm, do vậy, sân bay mới đã bị phá hủy hoàn toàn. Hôm qua binh sĩ Ukraine được lệnh rút khỏi sân bay. Trong thời gian rút quân 6 binh sĩ Ukraine bị chết và 16 người bị bắt làm tù binh. Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine thừa nhận, dưới đống đổ nát của sân bay mới, có thể có các binh sĩ Ukraine bị chết và bị thương mà không thể đưa ra ngoài vì chiến sự vẫn diễn ra ác liệt.

* Donetsk:
Hôm thứ 5 trở thành ngày đen tối đối với Donetsk. Lúc 8 h 30 sáng, đạn pháo rơi trúng bến xe công cộng, có xe điện đỗ bên cạnh làm 9 người, hầu hết là phụ nữ bị  chết. Ngoài xe điện ra, một xe hơi khác cũng bị trúng đạn pháo, những người làm chứng ghi lại được cảnh người lái xe bị thiêu sống trong xe của mình.
Tại quận Bosse tàu điện số 3 trúng đạn, người phụ nữ lái xe bị thương, xe khách số 37 cũng bị bắn, có hành khách bị chết.
Tại Marinka một ngôi nhà bị đạn pháo rơi trúng làm một bé trai 9 tuổi chết trước mặt cha mẹ, một bé trai khác 14 tuổi và bà của cậu bé bị thương.
Tại Debalsevo đạn pháo bắn vào tòa nhà công an thành phố. Tòa nhà lúc này có 150 người làm việc trong đó. Số người  bị thương vong đang được tính.
Tại làng Gorlovka có 10 người thiệt mạng do đạn.
* Tại tỉnh Lugan: Tại trạm gác số 29 và 31 chiến sự vẫn đang tiếp tục. Theo thông tin của người bình luận quân sự Timchuk, phiến binh tập trung tại vùng này gồm 40 khẩu pháo, 25 xe tăng và 40 xe bọc thép.

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN