Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sự cố tại Tổ hợp hóa chất Styrene tỉnh Donhesk

Thứ tư, 07/08/2013 | 02:00
Vào hồi 14h30 ngày 06/8 tại công ty cổ phần hóa chất " Tổ hợp hóa chất Styrol" thuộc vùng Gorlovka tỉnh Donhesk trong khi sửa chữa nhà máy số 1 đã xảy ra sự cố dò rỉ khí ammoniac rất nghiêm trọng.

Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 5 công nhân và khoảng gần 20 người nhập viện. Hầu hết nạn nhân đã bị ngộ độc bởi khí amoniac, cũng như bị bỏng đường hô hấp. Sau khi xảy ra sự cố nhóm cứu hộ trong vòng 20 phút đã khống chế và kiểm soát được tình hình. Một ủy ban đặc biệt đã được thiết lập để xác định nguyên nhân gây sự cố đồng thời cũng tuyên bố hiện tại tình trạng không còn nguy hiểm đến dân cư xung quanh khu vực sảy ra sự cố.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu, sự số xảy ra do vỡ đường ống dẫn khí ammoniac. Ông Michael Bolotskih Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về tình trạng khẩn cấp cho biết “ Hiện tại đội điều tra đang làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Nguyên nhân có thể do con người, có thể do vi phạm qui trình kỹ thuật. Nói về điều đó hiện tại còn hơi sớm”.

Ngày hôm nay 7/8 tại cuộc họp chính phủ , Thủ tướng Nhikolai Azarov nhắc lại rằng sự cố đã được kiểm soát và không còn gây hại đến người dân. Thủ tướng Chính phủ hứa rằng Chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa gia đình nạn nhân cũng như những người bị thương về vật chất và y tế. Đặc biệt, hôm nay để giải quyết những vấn đề này Bộ trưởng Bộ Chính sách xã hội Natalia Korolevskaya đã đi đến Gorlovka. Ngoài ra, theo Azarov, Phó Thủ tướng Yuri Boyko cũng đến nơi xảy ra tai nạn.

Tổ hợp hóa chất "Styrol" – là một trong những nhà máy sản xuất các sản phẩm hóa chất lớn nhất Ucraina. Ostchem – là công ty chủ quản, điều phối sáu công ty hóa chất trực thuộc Tập đoàn DF (Dmitry Firtash ), bốn trong số đó được đặt tại Ukraina: Tổ hợp hóa chất "Styrol", "Hiệp hội Nitơ bắc Donetsk" , Đạm Cherkasy, Nhà máy Nito Rivno.

Chủ tịch của hội đồng quản trị "Styrol" ông Sergei Pavlyuchuk - gửi lời chia buồn tới các gia đình của các nạn nhân. Ông cũng đích thân chỉ đạo việc kiểm soát tình hình cũng như cung cấp nguồn tài chính hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả.

MT tổng hợp.