Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phiến binh đe dọa sẽ san phẳng sân bay Donetsk. Binh sĩ Ukraine chờ cứu viện

Thứ ba, 13/01/2015 | 22:44
Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine tuyên bố, quân đội Ukraine tiếp tục giữ các vị trí chiến lược, chưa có lệnh lui quân.
Phiến binh đe dọa sẽ san phẳng sân bay Donetsk. Binh sĩ Ukraine chờ cứu viện
Tại Donetsk phiến binh đưa ra tối hậu thư: “ Nếu tới 17 h ngày 13/1 các binh sĩ quân đội Ukraine không rút khỏi sân bay Donetsk, thì pháo Nga và xe tăng sẽ san phẳng sân bay”
“ Chúng tôi bị đánh hai bên bằng các xe tăng từ khoảng cách 400 m và  pháo. Không có ai yểm trợ chúng tôi. Phiến binh cho hạn thời gian đến 17h để rút khỏi khu vực nhà ga mới” – một binh sĩ Ukraine kể lại.
Theo lời người lính này thì toàn bộ khu nhà ga mới bị nã đạn “ nhưng chúng tôi không rút, và không có ý định rút. Ba ngày liền chúng tôi bị đạn hạng nặng tiêu diệt. Không còn lại gì ở đây cả. chúng tôi cần cứu viện”
Theo lời lãnh đạo cơ quan phát ngôn của Hội đồng an ninh và quốc phòng Lisenko, các binh sĩ Ukraine tiếp tục trụ giữ sân bay Donetsk.
“ Phiến binh thường xuyên ra tối hậu thư. Chúng tôi đã quen với điều đó. Không có lệnh rút khỏi vị trí chiến lược – sân bay Donetsk. Chúng tôi tiếp tục giữ biên cương”
Lisenko cho biết thêm, các binh sĩ đang trụ giữ sân bay Donetsk được cung cấp đầy đủ mọi thứ cần thiết phục vụ cho chiến đấu.
Sáng ngày 13/1 tháp điều khiển sân bay Donetsk bị sụp đổ do đạn pháo bắn vào.
Theo tin từ Viện kiểm sát Donets, cạnh Volnovakha một xe chở khách bị trúng đạn, làm 10 dân thường bị chết, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. 13 người khác bị thương với các mức độ khác nhau, trong đó có một nhân viên công an.
Theo segodnya.ua