Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người khuyết tật di tản tại Odessa tuyên bố tuyệt thực

Thứ ba, 13/01/2015 | 22:40
Những người khuyết tật than phiền về việc chính phủ đã quên họ.
Những người khuyết tật di tản tại Odessa tuyên bố tuyệt thực
Những người khuyết tật di tản chiến tranh từ Donbass  tới Odessa ( gần 1500 người ) tuyên bố tuyệt thực. Tại các nhà nghỉ dành cho những người sơ tán bị mắc các chứng bệnh nặng, không được bảo đảm chăm sóc y tế và phục hồi sức khỏe và hiện nay họ lại lại gặp thêm vấn đề là không biết ăn ở đâu: Vì không được cung cấp tài chính và bị nợ nên nhà ăn của nhà nghỉ phải đóng cửa. Ngay cả những  bệnh nhân có đồ ăn của mình muốn vào khu bếp chung để ăn cũng phải đặt trước.
“ Thậm chí chúng tôi cũng không biết là sẽ nấu nướng tại đâu, nếu như chúng tôi dùng tiền lương hưu của mình mua được loại thực phẩm nào đó. Nhưng có một câu hỏi còn quan trọng hơn đó là chúng tôi sẽ đi đâu sau mùa đông, khi đã hết hạn chính thức được sống ở nhà nghỉ. Người ta đề nghị cho chúng tôi một hai phương án: đi tới nơi cách Odessa chừng 300 km và sửa cho mình chỗ ở từ nhà kho, nơi không có bệnh viện, hoặc là họ gửi chúng tôi đến nhà dành cho những người già – một người tàn tật thuộc nhóm 5 đến từ Donbass kể lại.
Những người khuyết tật sơ tán tuyên bố, nếu trong vòng 5  ngày mà chính phủ  không thực hiện một bước nào đó để cải thiện cuộc sống của họ thì họ sẽ tuyệt thực.
Trước đây tỉnh trưởng Odessa Palisa tuyên bố, người dân Odessa sẽ không đồng ý trả tiền cho các nhu cầu của những người tỵ nạn từ ngân sách của tỉnh.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN