Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko sẵn sàng cho phép Donbass tình trạng “ Vùng kinh tế đặc biệt”

Thứ ba, 13/01/2015 | 00:30
“Chúng tôi đã sẵn sàng đề nghị Donbass là “ Vùng kinh tế đặc biệt với chế độ đặc biệt ( các mối quan hệ) với Nga và Châu âu” – Poroshenko tuyên bố.
Poroshenko sẵn sàng cho phép Donbass tình trạng “ Vùng kinh tế đặc biệt”
Poroshenko  nêu rõ, tại Donbass cần phải thực hiện bầu cử chính quyền địa phương theo luật pháp Ukraine và khẳng định, Donbass theo luật pháp đã có tình trạng đặc biệt tự quản địa phương và chính quyền địa phương có thể quyết định “ nói bằng tiếng gì và hát những bài hát nào”
Theo lời Poroshenko, đụng độ quân sự tại miền Đông làm cho mỗi ngày Ukraine tiêu tốn 10 triệu đôla, vì thế kinh tế đất nước không thể phát triển.
“ Đó là áp lực rất lớn đối với đất nước tôi. Và không một nước nào trên thế giới có thể bảo đảm phát triển kinh tế trong điều kiện chiến tranh nặng nề như vậy, bởi vì chúng tôi phải chiến đấu với một quân đội lớn nhất và hiệu quả nhất trên đất Châu âu”
Poroshenko tuyên bố, Ukraine sẵn sàng tìm khả năng kết thúc khủng hoảng tại Donbass mà Nga không bị “mất mặt”
“  Tôi là tổng thống của hòa bình, chứ không phải tổng thống của chiến tranh và tôi hiểu không tồn tại biện pháp giải quyết khủng hoảng bằng chiến tranh do lực lượng quân đội Nga và những thế lực khủng bố thân Nga tại Donetsk và Lugan”
Poroshenko nêu rõ, lệnh trừng phạt có tác dụng và Nga cần phải bị trừng phạt do xâm lược.

Theo tretii Sifrovoi 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN