Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine hy vọng nhận được 10 tỷ đô la vay từ quỹ tiền tệ thế giới

Thứ ba, 13/01/2015 | 00:17
Phái đoàn công tác của quỹ đã tới Kiev: Cho tới cuối tháng 2 phái đoàn của quỹ phải thống nhất với Ukraine về chương trình giúp đỡ kinh tế vĩ mô mới. Chưa nói tới số tiền là bao nhiêu. Theo lời nhà đầu tư tài chính nổi tiếng Mỹ Sorok, để ổn định kinh tế Ukraine cần tới 50 tỷ đôla. Ủy ban Châu âu tuyên bố, sau hai tháng nữa sẽ quyết định dành ch
Ukraine hy vọng nhận được 10 tỷ đô la vay từ quỹ tiền tệ thế giới
Các chuyên gia kinh tế dự tính rằng: Ukraine cần đạt được số tiền vay 10 tỷ đôla trong năm 2015. Để giữ nền kinh tế Ukraine số tiền cần thiết không thể ít hơn 25 tỷ đô.
Theo lời của quyền giám đốc quỹ  Bleizer quốc tế  Oleg Ustenko: “ Chương trình của quỹ tiền tệ thế giới – là chìa khóa mở ra sự giúp đỡ cho Ukraine từ các tổ chức quốc tế khác. Số tiền vay được sẽ được bổ sung vào quỹ dự trữ và trả các khoản nợ vay bên ngoài: Riêng các khoản nợ này, năm nay Ukraine sẽ phải trả số tiền là 10 tỷ đôla”
Tin đáng chú ý: 
Nhà đầu tư nổi tiếng, tỷ phú Mỹ Sorok gặp mặt với các đại biểu quốc hội Ukraine. Trong cuộc gặp mặt ông cùng các đại biểu quốc hội bàn về việc bầu chủ tịch ủy ban chống tham nhũng, hiệu quả đấu tranh chống tham nhũng tại Ukraine, phối hợp công tác giữa văn phòng phủ tổng thống, chính phủ, quốc hội, công việc của hội đồng cải cách và lôi cuốn dư luận xã hội, cải cách hệ thống tòa án, việc thành lập quỹ bảo hiểm trực tiếp từ những người đầu tư nước ngoài, phối hợp công tác với các tổ chức quốc tế.

Theo segodnya.ua