Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Turchinov cảnh báo dân chúng về số tiền bị “đánh dấu” tại Donbass

Thứ hai, 12/01/2015 | 00:16
Tất cả những ai tiêu thụ loại tiền do quân ly khai cướp được từ các nhà băng bị chiếm đóng tại Donbass sẽ bị bắt giữ như là những kẻ tòng phạm tham gia vụ cướp.
Tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Turchinov cảnh báo dân chúng về số tiền bị “đánh dấu” tại Donbass
Đó là tuyên bố của tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Aleksandr Turchinov.
Theo lời ông, các nhà băng không thể vận chuyển ra ngoài vùng chiếm đóng  toàn bộ số tiền mặt có trong nhà băng. Các nhà băng đã làm hỏng số tiền này bằng loại sơn đặc biệt, không thể làm sạch.
“ Mặc dầu vậy, quân khủng bố vẫn bắt đầu dùng số tiền bị đánh dấu sơn, trộm cắp được cho các nhu cầu của mình và chi trả cho dân chúng. Cướp và sử dụng số tiền cướp được – đó là dấu hiệu đặc trưng của các hành động của các nhóm khủng bố thân Nga”  - Turchinov nói thêm.
Ngoài ra Turchinov cảnh báo cho dân chúng biết, số tiền bị đánh dấu nói trên sẽ không được các nhà băng tiếp nhận.
“ Chúng tôi cảnh báo cho dân chúng, sẽ không có một nhà băng nào của Ukraine tiếp nhận số tiền bị cướp và đã bị đánh dấu. Tất cả những người có mưu tính sử dụng tiêu thụ số tiền bị quân khủng bố cướp,  sẽ bị bắt giữ như những kẻ tòng phạm tham gia vụ cướp” –  Turchinov  tuyên bố.
LS: Với thông tin trên, đề nghị bà con người Việt nam làm ăn buôn bán tại chợ, cần hết sức cảnh giác, phải kiểm tra cẩn thận tiền khi thanh toán, nhất là khi trời còn tối để tránh phiền toái cho bản thân và người nhà cùng bà con cộng đồng. Báo người Việt Odessa đã thông báo, thời gian cuối tại chợ cây số 7 bắt đầu xuất hiện nhiều tiền ngoại tệ giả.
Tin đáng chú ý:  
Tại vùng ATO đã phát hiện hơn 170 thi thể các chiến sĩ  Ukraine.
Tại chiến trường Donbass những người tìm kiếm thuộc đội  tìm kiếm “ Obelis”đã phát hiện 170 thi thể của các binh sĩ  Ukraine chưa xác định được danh tính – thông báo của lãnh đạo nhóm Iuri Kovalenko.
Theo ông nhiệm vụ của đội là vận chuyển thi thể của các binh sĩ về tỉnh Dnhepropetrovsk, sau đó sẽ bằng phương pháp phân tích gen để xác định danh tính.
“ Các thi thể đó không thể nhận biết được. Nhiều xác được chuyển về từ những chiếc xe tăng và xe bọc thép đã bị cháy”
“ Có những nhân chứng còn sống trong cuộc chiến và họ có thể giúp trong việc xác định danh tính”
“ Cũng có các thi thể của quân DHP, nhưng chúng tôi chuyển họ cho phía DHP”
Theo lời của Kovalenko, không thể có thông tin chính xác có bao nhiêu người bị hy sinh tại vùng chiến sự.
“ Có những tin huyền thoại về hàng trăm người nằm trong một hố, nhưng sự thật như thế nào thì cần kiểm tra. Có những ngày chúng tôi đi 400 – 500 km nhưng kết quả bằng “ không”, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm, sẽ thay đổi vị trí về phía Lugan vì tại đó chưa tiến hành tìm kiếm”
Ông cũng nêu là có rất nhiều thông tin từ Lugan, nhưng hiện nay chưa có thỏa thuận về các công việc tìm kiếm giữa DHP và LHP, khi chưa có sự thỏa thuận này thì những người trong đội tìm kiếm không thể tới đó.

Theo podrovnosti.ua