Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ ngoại giao Mỹ khuyên các công dân Hoa kỳ không đi dạo đêm tại Odessa

Thứ hai, 12/01/2015 | 00:06
Bộ ngoại giao Mỹ khuyên các công dân của họ cần thận trọng trong các chuyến đi tới miền Đông Ukraine và cần cảnh giác khi tới Odeessa, Kharkov, Zaporoze và tỉnh Kherson.
Bộ ngoại giao Mỹ khuyên các công dân Hoa kỳ không đi dạo đêm tại Odessa
Bộ ngoại giao Mỹ giải thích mối nguy hiểm cho các chuyến đi tới miền Đông Ukraine là do đụng độ quân sự giữa lực lượng quân đội Ukraine và ly khai. Còn tại Odessa tồn tại mối đe dọa khủng bố.
“ Các công dân Mỹ cần hết sức thận trọng tại Odessa, Kharkov, Zaporoze, Kherson. Ngoài ra do thời gian vừa qua tại Odessa xuất hiện sự gia tăng hoạt động của các lực lượng khủng bố, nên các du khách cần thể hiện cao độ sự cảnh giác tại các địa điểm công cộng sau khi trời bắt đầu tối” - thông báo của chính quyền Mỹ.
Bộ ngoại giao Mỹ cũng khuyên các công dân của mình hoãn các chuyến đi tới Crimea, hiện nay đang bị kiểm soát bởi chính quyền Nga.
Tin liên quan trong ngày:
* Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn Donbass, đại biểu quốc hội Semenchenko cảnh báo, tinh thần ly khai đã xâm chiếm các tỉnh Odessa, Kharkov, Kherson: “ Tại các vùng trực tiếp giáp gianh giới với các lãnh thổ bị Nga chiếm đóng miền Đông Ukraine vẫn tiếp tục lan truyền tư tưởng ly khai – đó là Odessa, Kharkov, Kherson”.  Ông cũng chỉ chích chính quyền ở các vùng này không có phản ứng gì, nhiều thị trưởng có tâm lý thân Nga. Những người giúp phòng thủ thành phố thì đi phục vụ tại các vùng ATO, nên  không có ai ngăn cản lực lượng ly khai.
* Bộ giáo dục và khoa học Ukraine vừa thông qua quyết định tăng cường các biện pháp an ninh tại các nhà trẻ, trường phổ thông và các trường đại học trong nước.
* Tại quận Izmain, tỉnh Odessa một quán cà fe bị nổ tung do bình gas, làm 3 người bị bỏng nặng phải cấp cứu tại phòng hồi sức, 5 người khác bị thương.
* Một tàu chở hàng từ Canada với 50 công tơ nơ hàng viện trợ cho các binh sĩ Ukraine phục vụ tại vùng ATO, gồm quần áo, giày  cho binh sĩ, đã cập cảng Odessa. Ngày 20/1 chuyến tàu viện trợ thứ 2 cũng sẽ tới cảng Odessa.
* Theo thông tin từ mạng của thị trưởng Donetsk thì tình hình ngày 11/1 tại Donetsk vẫn căng thẳng, chiến sự vẫn chưa chấm dứt: “ Hôm nay đạn pháo đã bắn hỏng trạm điện Zasadko 110 làm cho 364 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới hầm mỏ do bị mất điện”
* Cơ quan an ninh Ukraine đã đóng cửa các cửa ngõ vào Donbass.
Theo thông báo của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine, hàng ngày có tới từ 15-16 hành lang vào các hướng Fasevka, Debalsevo, Artemov, Gorlovka bị tạm thời đóng cửa  đối với người và các phương tiện xe cộ. Ngoài ra còn đóng cửa một phần các tuyến Donetsk- Kurakhovo và Donetsk- Mariupol.
Những người dân muốn rời vùng ATO có thể qua các hành lang quy định.

Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN