Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vì các phần tử khủng bố, Liên minh Châu âu có thể phải xem xét lại hiệp ước Shelgen

Thứ hai, 12/01/2015 | 00:02
Chính phủ Tây ban nha cho rằng cần thiết phải có những thay đổi trong hiệp ước Shelgen và thiết lập kiểm tra biên phòng giữa các nước – tuyên bố của bộ trưởng bộ nội vụ Tây ban nha Fernandes Dias.
Vì các phần tử khủng bố, Liên minh Châu âu có thể phải xem xét lại hiệp ước Shelgen
“ Chúng tôi ủng hộ việc thiết lập kiểm tra biên phòng và điều này có thể cần thiết phải có những thay đổi trong hiệp ước Shelgen”- ông nêu rõ.
Dias nhấn mạnh, đó không phải là vấn đề tất cả các nước đều phải kiểm tra biên phòng chung, điều đó có nghĩa là việc đi lại trong vùng Shelgen nói chung vẫn được duy trì. Việc kiểm tra chỉ được tiến hành khi có nguy cơ và đe dọa khủng bố.
Hôm chủ nhật, bộ trưởng ngoại giao Ý Paolo Dzenchilonhi tuyên bố việc ngừng thực hiện chế độ vida Shelgen vì có nguy cơ tăng khả năng khủng bố là sai lầm.
“ Shelgen  bảo đảm cho chúng ta tự do đi lại, nếu vì một vài chục tên khủng bố mà chúng ta từ chối quyền được tự do đi lại ấy, thì chúng ta đã tặng cho bọn khủng bố một món quà rất lớn” – Thủ tướng Ý nhấn mạnh.
Bộ ngoại giao Ukraine cho rằng, vì các vụ khủng bố diễn ra gần đây tại Pháp nên việc Châu âu xem xét chế độ miễn thị thực cho Ukraine có thể bị kéo dài.
Theo segodnya.ua