Người Việt Odessa
Tin trong nước

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019

Thứ tư, 20/02/2019 | 05:46
Ngày 20/2, ngày hội tòng quân, tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố.
Năm nay, ngày hội tòng quân sẽ diễn ra từ 20-22/2. Theo đó, ngày 20/2 sẽ có 43 tỉnh, thành phố tổ chức lễ giao nhận quân gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông...

Ngày 21/2, lễ giao nhận quân diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng và TPHCM.

8 tỉnh tổ chức ngày hội tòng quân vào ngày 22/2 là Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Hà Nội: Hôm nay (20/2), 30 quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận 4.000 công dân nhập ngũ năm 2019, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Thành phố, các ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thị xã và đông đảo nhân dân Thủ đô.

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt khâu đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; chỉ đạo các địa phương bảo đảm nâng cao về chất lượng khám tuyển; phát lệnh nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định...

Chất lượng tân binh năm nay được nâng lên cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%. Toàn Thành phố có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019
Ảnh: Báo Ninh Bình

Hải Phòng: Đúng 8h, các quận, huyện của Hải Phòng (trừ huyện Bạch Long Vĩ) đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019.

Năm nay, Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm các tiêu chí sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, chính trị, tư tưởng. Trong đó, 353 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, tăng 6 trường hợp so với năm 2018; 99 công nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có 2 đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các địa phương tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 780 thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ.

Để động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, các địa phương tổ chức các hoạt động tiếp xúc, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm với trung bình hơn 2 triệu đồng/người. Trong đó, một số địa phương có mức hỗ trợ cao như quận Hải An, Hồng Bàng, Ngô Quyền...

Đợt này, Hải Phòng bàn giao quân cho 10 đầu mối gồm: Vùng 1 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 1, Sư đoàn Phòng không 363, 365, 371, Sư đoàn 395, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 603 (Quân khu 3), Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng.

Thái Nguyên: Sáng sớm 20/2, trên các ngả đường hướng về trung tâm 9 huyện, thành, thị của tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội và các tầng lớp nhân dân đã tổ chức những đoàn tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Riêng 2 huyện Định Hóa và Võ Nhai, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức đưa tân binh tập trung tại trung tâm huyện và bố trí chỗ ăn, ở từ chiều 19/2 để kịp thời gian dự lễ giao, nhận quân theo quy định của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Đúng 8h, 100% các địa phương trong tỉnh có tân binh nhập ngũ đợt I/2019 đã tập trung đủ quân số và tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng tại trung tâm các huyện, thành, thị.

100% tân binh của huyện Đại Từ đến đúng địa điểm để tham dự Lễ giao, nhận quân.

Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2019
Đại diện chính quyền huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa tặng quà lưu niệm cho các đơn vị nhận quân. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ninh Bình: Trong không khí tưng bừng, rộn rã của ngày hội tòng quân, sáng 20/2, các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Lễ giao, nhận quân diễn ra nhanh gọn, trang trọng, bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ. 1.600 thanh niên Ninh Bình đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tại lễ giao nhận quân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh và các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tặng hoa, động viên, tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ; bày tỏ tin tưởng các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong huấn luyện.

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo về số lượng và chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Ninh Bình đã quán triệt, thực hiện chặt chẽ từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự, điều tra xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ, khám sức khoẻ, thâm nhập cơ sở theo phương châm tuyển người nào chắc người đó.

Thanh Hóa: Sáng cùng ngày, tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019, tiễn đưa 3.650 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lần này sẽ được giao cho 16 quân, binh chủng trong quân đội. Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2019 khá cao, trình độ văn hóa THPT đạt 70,9% và tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp là 206 người… Đặc biệt năm 2019 có 4 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi, động viên, gặp mặt, liên hoan, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên...

Chi Mai - baochinhphu.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN