Người Việt Odessa
Tin trong nước

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ ba, 04/08/2020 | 01:59
Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, kể cả việc chuẩn bị phòng thi dự phòng, các phương án cách ly với các thí sinh diện F1, F2...

Theo kế hoạch, chỉ còn vài ngày nữa là các em sẽ bước vào một kỳ thi đặc biệt, trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Tuy có chút lo lắng nhưng với nhiều học sinh, đây là kỳ thi mong chờ nhất trong suốt 12 năm học.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, ngay từ đầu tháng 5, thời điểm học sinh quay trở lại trường, các địa phương đã chuẩn bị kỹ càng từ việc ôn tập đến ổn định tâm lý học sinh, các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Theo số liệu của Vụ Giáo dục Đại học, năm học này, tuy các trường đã có nhiều thay đổi tuyển sinh theo hướng có lợi cho thí sinh và phù hợp với điều kiện thực tế nhưng phương thức xét tuyển dựa vào điểm tốt nghiệp THPT vẫn chiếm hơn 50%.

Hiện có 650.000 thí sinh với hơn 2,5 triệu nguyện vọng liên quan đến phương thức xét tuyển này. Việc chống dịch quan trọng nhưng đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học cũng quan trọng không kém.

Hiện các trường đại học cũng đang lên phương án phù hợp tình hình thực tế, căn cứ tình huống cụ thể để chờ kết quả thi đợt 2 rồi xét tuyển hoặc chia thành hai đợt tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

vtv.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN