Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hơn 925 nghìn thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2018

Chủ nhật, 24/06/2018 | 12:58
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra tại hơn 2.100 điểm thi, với gần 39 nghìn phòng thi trên cả nước.

Đúng 2 giờ chiều nay (24/5), hơn 925 nghìn thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia trên cả nước đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, bắt đầu kỳ thi lớn nhất trong năm. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra tại hơn 2.100 điểm thi, với gần 39 nghìn phòng thi trên cả nước.

Hơn 925 nghìn thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2018
Học sinh làm thủ tục dự thi.

 

Trong buổi chiều nay, các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, nhận phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi và lịch thi từng môn, đồng thời sửa chữa những sai sót về hồ sơ nếu có. Tâm lý chung của các thí sinh rất thoải mái, không có áp lực. Nhiều phụ huynh vì lo lắng đã trực tiếp đưa con em mình tới điểm thi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực tại các cổng trường để phát nước uống miễn phí cho thí sinh, người nhà và hướng dẫn giao thông.

Tại 123 điểm thi của thành phố Hà Nội cho thấy, ở các phòng thi, giám thị coi thi số 1 và số 2 đã yêu cầu các thí sinh đối chiếu, kiểm tra lại số báo danh xem còn thiếu sót gì để bổ sung ngay, tránh những sai sót không đáng có; đồng thời phổ biến đầy đủ quy chế thi cho thí sinh, lưu ý những điểm mới, nhất là những vật dụng mà thí sinh tuyệt đối không được đem vào.

Thí sinh Nguyễn Trọng Bảo, học sinh lớp 12 dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức cho biết đã được lưu ý: “Thứ nhất là về giờ giấc đến dự thi. Thứ hai lưu ý những nội quy mà mình không được phép để phòng tránh những bất cập xảy ra trong phòng thi, không được mang điện thoại vào phòng thi.. Không được phép mang những dụng cụ thiết bị có thể phát được sóng ra ngoài để tránh gian lận; kiểm tra kỹ lại số báo danh, hồ sơ, chứng minh thư. Em thấy các giám thị coi thi hướng dẫn rất là chi tiết, tỷ mỉ”.

Hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã chuyển giao đề thi tới 123 điểm thi. Đề thi được bảo quản trong tủ sắt có khóa, kể từ lúc nhận đề các trưởng điểm thi bố trí tổ chức công tác bảo vệ theo đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức các đoàn kiểm tra lưu động tới các điểm thi để kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Sau sự cố lọt đề trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đây là một việc hết sức đáng tiếc. Mặc dù đã chỉ đạo nhắc nhở sau từng buổi thi quán triệt đến từng giám thị nhưng ý thức thái độ và trách nhiệm của một cán bộ coi thi ảnh hưởng chung đến dư luận tâm tư của người dân. Chúng tôi ý thức được việc này, trong kỳ thi THPT quốc gia, công tác an ninh được tăng cường, đặc biệt là công tác tổ chức coi thi. Trách nhiệm của các cán bộ coi thi trong phòng thi không chỉ quản lý kiểm soát học sinh mà có thể kiểm soát luôn cả hành động hành vi của cả đồng nghiệp mình”.

Trước khi làm thủ tục dự thi cho thí sinh, trong sáng nay, các điểm thi đều tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi, trong đó nhấn mạnh đến việc tuân thủ các quy định trong quy chế thi, đặc biệt là chú ý đến các thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử.

Ông Lê Văn Dị, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc phổ biến quy chế thi không chỉ cho học sinh mà cả với giám thị coi thi, để tránh những sai sót đáng tiếc: “Tất cả các thiết bị tinh vi để mà thực hiện việc gian lận trong kỳ thi thì chúng tôi đã quán triệt không phải cho cán bộ coi thi mà kể cả các thí sinh và phụ huynh học sinh. Bởi vì chúng tôi cũng cảnh báo cho tất cả thí sinh và phụ huynh học sinh biết rằng những thiết bị tinh vi khi mà có nghi ngờ thì lực lượng an ninh khi vào cuộc bao giờ cũng tìm ra thủ phạm. Vì vậy tôi khuyến cáo cho tất cả các bậc phụ huynh, các em học sinh và cán bộ coi thi tuyệt đối không được phép dùng các thiết bị tinh vi để thực hiện hành vi gian lận trong thi cử”.

Hôm nay (24/6), đoàn kiểm tra của tỉnh Nghệ An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã đến kiểm tra một số điểm thi ở huyện Nghi Lộc, thành phố Vinh. Kỳ thi năm nay tỉnh Nghệ An có 60 điểm thi, bố trí trên địa bàn 21 huyện, thành, phố. Ở các huyện miền núi, điều kiện đi lại khó khăn, chính quyền địa phương và các trường trung học phổ thông đã bố đã bố trí cho học sinh ở trọ gần điểm thi.

Ông Lê Thanh An – Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Con Cuông, cho biết. “Địa bàn huyện Con Cuông đi lại đường xa khó khăn, cho nên thí sinh phải lưu lại thị trấn vài ngày để tiện cho việc dự thi. Ban chỉ đạo kỳ thi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó những em khó khăn ở xa sẽ được huyện và Ban chỉ đạo hỗ trợ nhà ở miễn phí nhà trọ cho thí sinh, dự kiến khoảng từ 20 đến 25% tổng số học sinh dự thi, khoảng 50 nhà trọ”.

Tại tỉnh Hà Giang, từ đêm hôm qua đến sáng nay mưa lớn kéo dài liên tục hơn 10 tiếng làm nhiều tuyến đường bị sạt lở, nước các sông suối dâng cao, gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân nói chung và của thí sinh, phụ huynh nói riêng. Đến chiều nay, mưa đã ngớt, nhưng dự báo vẫn có khả năng mưa tiếp diễn trong đêm nay. Tuy nhiên, giảng viên các trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức thi và giáo viên phổ thông đã đến điểm thi an toàn từ chiều qua.

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết: “Rất may mắn, ngày hôm qua theo đúng kế hoạch là chúng tôi đã đưa đề thi và tất cả các cán bộ coi thi và làm thi đến 20 điểm thi trên toàn tỉnh Hà Giang. Trước 19h30 hôm qua là tất cả đã đến nơi an toàn. Hà Giang đã có phương án tất cả các trường mà phải di chuyển xa vài chục cây số thì Ban chỉ đạo thi cấp huyện và các nhà trường di chuyển các em đến trung tâm. Từ sáng đến giờ chúng tôi kiểm tra lại ở tất cả các nhà trường ở trên địa bàn toàn tỉnh thì nhà trường cũng yêu cầu các em di chuyển đến đăng ký sớm hơn”.

Sau buổi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi vào chiều nay (24/6), bắt đầu từ sáng mai (25/6), thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận./. 

vov.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN