Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bàn giải pháp để Hiệp hội, Hội doanh nghiệp thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong 6 tháng cuối năm 2020

Thứ sáu, 10/07/2020 | 02:34
Trong 6 tháng cuối năm 2020, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế cần phát huy thực hiện lời kêu gọi của Đảng, của Chính phủ, 6 tháng mặc dù khó khăn nhưng phải cố gắng để thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời duy trì thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Sáng ngày 9/7/2020, tại trụ sở của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (HHDNNVV) đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và ông Phạm Huy Hùng – Phó Chủ tịch HHDNNVV Việt Nam cùng 9 thành viên trong Cụm.

9 thành viên trong Cụm bao gồm: HHDNNVV Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam và Hội Sinh vật cảnh Việt Nam.

Bàn giải pháp để Hiệp hội, Hội doanh nghiệp thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong 6 tháng cuối năm 2020

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, đại diện HHDNNVV đã trình bày bản dự thảo báo cáo tình hình sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm bao gồm: Bối cảnh triển khai công tác thi đua khen thưởng của Cụm 6 tháng đầu năm; Tình hình thực hiện cam kết thi đua 6 tháng đầu năm của Cụm; Đánh giá chung về những ưu điểm cũng như hạn chế trong quá trình triển khai 6 tháng đầu năm; Cuối cùng là đưa ra kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 và một số kiến nghị của Cụm. Bên cạnh đó, Hội nghị lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý của các đại biểu và hội viên trong Cụm về bản báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu kết thúc Hội nghị ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế, xã hội. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê thì GDP 6 tháng đầu năm của Việt Nam chỉ tăng có 1,81% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên ông Dũng nhận định đây cũng là một mức tăng trưởng tích cực so với các nước trên thế giới trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện tại.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn mà các tổ chức trong Cụm phải chịu do dịch bệnh gây ra. Ông cũng đồng tình với những nội dung của bản dự thảo báo cáo của Cụm và nhấn mạnh việc cần phải đảm bảo công tác thi đua khen thưởng phải được minh bạch, công khai và có tác dụng động viên kịp thời đối với các tập thể cá nhân.

Bàn giải pháp để Hiệp hội, Hội doanh nghiệp thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong 6 tháng cuối năm 2020

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng lưu ý một số nội dung trong triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm cụ thể như sau:

Thứ nhất: Tập trung triển khai nghị quyết chuyên đề của đoàn Chủ tịch về vận động toàn dân tham gia khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 nhằm phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thứ 2: Các tổ chức cần tích cực phối hợp để nắm bắt tình hình đoàn viên, hội viên của mình. Từ đó phát huy nhân rộng các mô hình làm kinh tế và phong trào tố giác các hành vi tham nhũng.

Thứ 3: Đề nghị các tổ chức thành viên trong Cụm tích cực tham gia vào nội dung đóng góp cho dự thảo báo cáo về Đại hội 13 của Đảng.

Thứ 4: Đề nghị các thành viên chủ động nắm bắt tình hình để chủ động phản ánh các vấn đề cùng với Chính phủ thực hiện nội dung chương trình mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 - 2030.

Bên cạnh đó, ông Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong nội dung tổng kết của mình cũng nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm Cụm cần phát huy thực hiện lời kêu gọi của Đảng, của Chính phủ, 6 tháng mặc dù khó khăn nhưng phải cố gắng để thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời duy trì thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Mục tiêu 2020 phấn đấu đạt GDP trên 5%, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội, đó là những yêu cầu cấp thiết mà Đảng và Chính phủ đề ra cho các Bộ, ban, ngành.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, tổ chức căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị trong năm 2020 cũng như nội dung trong ký kết thi đua đầu năm, 6 tháng còn lại sẽ càng thực hiện tích cực hơn, có những giải pháp, chỉ đạo cụ thể, động viên các đơn vị hội viên cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thi đua, đạt được kết quả cao nhất. Đặc biệt trong bối cảnh năm nay diễn ra kỷ niệm 90 năm UBTƯ MTTQ Việt Nam và hơn nữa là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.

Huyền Phạm/doanhnghiepvn.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN