Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nghìn cựu binh, phật tử cầu siêu cho liệt sĩ thành cổ Quảng Trị

Thứ bảy, 22/07/2017 | 12:20
Các cựu binh đại diện cho 25.000 người lính từng chiến đấu ở thành cổ Quảng Trị đã thắp hương tưởng nhớ những người đã ngã xuống. 

Sáng 21/7, tại quảng trường Giải Phóng (Quảng Trị), Hội chiến sĩ thành cổ Quảng Trị 1972 cùng Giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu cho các liệt sĩ hy sinh trong sự kiện "81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972".

Tham dự có hàng nghìn cựu binh đến từ 16 tỉnh thành, đại diện cho 25.000 cựu binh từng tham gia trực tiếp và phục vụ chiến đấu ở thành cổ Quảng Trị, cùng hàng nghìn phật tử cả nước.

Những nén hương được thắp lên từ đồng đội và phật tử nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ hy sinh tuổi xuân, xương máu cho Tổ quốc. Các phật tử và cựu binh còn nguyện cầu cho quốc thái dân an, mọi người được hưởng hòa bình an lạc.

Cựu binh Trần Văn Thạch (70 tuổi, Vĩnh Phúc) ở Trung đoàn 18, Sư đoàn 325 nhớ lại: "Thành cổ năm 1972 tan nát hết, chính đoạn sông Thạch Hãn chứng kiến nhiều cái chết của cả hai bên".

Nghìn cựu binh, phật tử cầu siêu cho liệt sĩ thành cổ Quảng Trị

Lễ cầu siêu cho các liệt sĩ thành cổ có sự tham gia của hàng nghìn cựu binh và phật tử. Ảnh: Hoàng Táo

Nghìn cựu binh, phật tử cầu siêu cho liệt sĩ thành cổ Quảng Trị

Buổi lễ thể hiện lòng tri ân đến các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Hoàng Táo

Ông Thạch bảo sau trận chiến, đồng đội còn sống không nhiều. Nhiều người rất muốn về thăm thành cổ Quảng Trị dịp này nhưng sức khỏe không cho phép. Cùng đợt nhập ngũ với ông Thạch còn có nhiều thanh niên trong huyện. Họ trải qua huấn luyện tân binh, ra chiến trường cùng nhau nên giờ gắn bó khăng khít.

Tròn 45 năm về trước, từ 28/6 đến 16/9, tại thành cổ Quảng Trị diễn ra trận đánh ác liệt. Quân địch ném xuống thành cổ hơn 300 nghìn tấn bom đạn, tương đương sức công phá của 7 quả bom nguyên tử được ném xuống Nhật Bản. Sự kiện 81 ngày đêm thành cổ Quảng Trị buộc Mỹ và Việt Nam Cộng hòa ngồi vào bàn đàm phán Paris 1972.

Hoàng Táo - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN