Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hàng chục tấn rác chưa xử lý bị đổ xuống suối ở Hà Giang

Thứ bảy, 22/07/2017 | 12:20
Dùng máy xúc cào hàng chục tấn rác chưa xử lý xuống suối, người đàn ông bị dân địa phương phát hiện.

Chiều 21/7, người dân xã Tân Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang) phát hiện một người lạ mặt dùng máy xúc cào hàng chục tấn rác xuống suối, đoạn chảy ra sông Lô. Video về sự việc được người dân ghi lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội.

Ông Phạm Hồng Quang, chủ tịch UBND xã Tân Quang xác nhận có việc đổ rác trộm và lực lượng chức năng đang xác minh người cào rác xuống suối. 

"Bãi rác trong đoạn video phát tán trên mạng xã hội đã tồn tại hơn 10 năm nay, rộng khoảng 1000 m2. Nó là nơi tập kết rác của một số thôn trên địa bàn xã do công ty môi trường huyện quản lý", ông Quang nói.

Hàng chục tấn rác chưa xử lý bị đổ xuống suối ở Hà Giang

Máy xúc đang cào rác xuống suối. Ảnh: Chương Nhàn.

Cũng theo ông Quang, cứ vài tháng công ty môi trường lại tổ chức đốt rác để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên thời gian gần đây mưa kéo dài nên lượng rác ùn ứ nhiều gây ô nhiễm. Nhà chức trách địa phương đang tính phương án di dời bãi rác xa khu dân cư.

Chị Chương Thị Nhàn, người dân địa phương cho biết, bãi rác có khối lượng lớn và gần khu dân cư nên mùi xú uế thường xuyên bốc lên nồng nặc. “Trước kia đã có một số lần người lạ mặt dùng máy xúc cào rác xuống suối. Gần đây nhất là chiếu 21/7 khi đang cào được 2 phần 3 bãi rác thì người dân phát hiện nên họ dừng lại”, chị Nhàn nói.

Phạm Dự - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN