Người Việt Odessa
Tin trong nước

2 đội thợ lặn cùng hơn 19 tàu thuyền tìm kiếm 4 người mất tích

Thứ ba, 18/07/2017 | 14:27
Hai đội thợ lặn và hơn 19 tàu thuyền đang quần thảo ở hiện trường để tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích trong vụ chìm tàu VTB 26 bị sóng đánh chìm ở Nghệ An.

Liên quan đến vụ tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than bị lật ở vùng biển Nghệ An khiến 13 thuyền viên văng xuống biển, lực lượng cứu nạn đã cứu sống 7 người, tìm thấy 2 thi thể thuyền viên. Hiện còn 4 người mất tích.

Sáng 18/7, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết đơn vị này đã huy động 2 đội thợ lặn ở Nghệ An và Đà Nẵng đến hiện trường, triển khai lặn trong cabin và buồng tàu VTB 26 để tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại.

2 đội thợ lặn cùng hơn 19 tàu thuyền tìm kiếm 4 người mất tích
Khu vực tàu chìm. Ảnh: Nam An

 

 

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho hay việc lặn tìm trong ngày 18/7 chưa triển khai được dù sóng khu vực này đã êm nhưng nước còn đục. Các đội thợ lặn sẽ được đưa ra hiện trường và triển khai công tác lặn tìm kiếm khi điều kiện tốt hơn.

Ông Sang nhận định thời điểm xảy ra vụ việc, nước biển dâng cao, gió lớn, các thuyền viên nhận được báo động và di chuyển lên cabin để mặc áo phao. Trong quá trình đó, do sóng đánh mạnh nên nắp hầm hàng trên tàu bung ra và không loại trừ khả năng còn thuyền viên kẹt lại ở cabin tàu.

Cục trưởng Cục Hàng hải cũng đã đến thăm hỏi thân nhân 4 thuyền viên Nguyễn Văn Xuân (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Chiêu, Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Hải Quyết (cùng quê Hải Phòng) đang còn mất tích.

Tại đây, ông Sang cho thân nhân các nạn nhân biết lực lượng chức năng đang ra sức tìm kiếm các nạn nhân. Trong hai ngày 17- 18/7, hơn 19 phương tiện gồm 2 tàu SAR, 2 tàu cảnh sát biển, 4 tàu biên phòng, 1 tàu cảng vụ, 7 tàu cá của ngư dân, 3 tàu hàng và tàu các ngư dân đánh cá gần đó được huy động cùng tham gia công tác tìm kiếm.

2 đội thợ lặn cùng hơn 19 tàu thuyền tìm kiếm 4 người mất tích

Khu vực gần đảo Hòn Ngư (Nghệ An), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

 

 

Cũng trong sáng 18/7, lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An cùng lãnh đạo UBND tỉnh này đã có mặt tại Sở chỉ huy trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đêm 16/7, tàu VTB 26 phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An), cách đất liền 4 km. Con tàu sau đó bị chìm, mất tín hiệu, 13 thuyền viên mất tích. Tới chiều 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 7 thuyền viên và phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên biển.

news.zing.vn

 
 
 
 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN